Ngày 7/11, tin từ Văn phòng UBND TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã có tờ trình gửi lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Hội đồng Tư vấn đặt tên đường phố của tỉnh này phương án đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước khi gửi trình, UBND TP. Đồng Hới đã lấy ý kiến của những người nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thành phố, các sở, ban ngành và đã thống nhất việc đề xuất lấy đường dọc biển xã bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới để đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới đã thống nhất đề xuất tuyến đường trên để HĐND tỉnh tiến hành bỏ phiếu thông qua vào kỳ họp cuối năm 2013.

{keywords}

Trục đường ven biển của xã Bảo Ninh chạy hướng Bắc – Nam, dài 7 km, mặt đường rộng nhất thành phố với 60m, đã được đầu tư xây dựng 4 km, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại với 4 làn đường, 3 con lươn phân cách (2 con rộng 3m, con ở giữa rộng 6m) và đến nay vẫn chưa được đặt tên. Trong tương lai, tuyến đường này sẽ nối TP. Đồng Hới với huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy - quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo quy hoạch, TP. Đồng Hới sẽ đầu tư phát triển về phía Đông - Nam với quỹ đất dồi dào và tiềm năng lớn về du lịch, với không gian đô thị hiện đại. Trên trục đường này, tỉnh cũng đã quy hoạch các khu du lịch, đô thị mới và các khu công viên cây xanh, vui chơi giải trí, khu thể thao, thương mại - dịch vụ. Các công trình đều được xây dựng mới, có điều kiện để xây dựng đồng bộ, trở thành tuyến đường hiện đại và đẹp nhất thành phố và cả tỉnh trong tương lai.

Theo ghi nhận, từ khi có thông tin đường này sẽ được đặt theo tên vị tướng huyền thoại nên mấy ngày qua, Trung tâm Công viên - Cây xanh Đồng Hới đã cử hàng chục công nhân, cán bộ khần trương trồng cỏ, cây cảnh và chỉnh trang trên các con lươn để con đường này đẹp hơn.

(Theo Pháp luật VN)