- Trong cả ngày 10/11, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu tiếp tục huy động lực lượng hùng hậu tích cực tìm kiếm các container của tàu Heung - A Dragon hiện đang mất tích.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết: sau khi bị đâm chìm, tàu Heung - A Dragon có khoảng 70 container chứa hàng bách hóa trôi dạt ra biển. Để truy tìm số container này, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã huy động 17 tàu của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Bộ đội Biên phòng, Công ty TNHH Biển Sạch và một số công ty hoa tiêu.

{keywords}

Lực lượng chức năng tìm kiếm các container bị trôi dạt trên biển

Bên cạnh đó, Cảng vụ cũng huy động 5 cặp tàu cá của ngư dân kéo cáp dài 200 (có thợ lặn đi kèm) tiến hành rà quét trên biển Bãi Trước, Bãi Sau và khu vực vịnh Gành Rái (TP.Vũng Tàu) để tìm kiếm những container bị chìm dưới đáy biển. Đến chiều tối hôm nay 10/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy, trục vớt được hơn 40 container của tàu Heung - A Dragon.

Ở một diễn biến khác, theo lời khai của thuyền trưởng tàu Heung - A Dragon, trước khi bị đâm chìm, trên tàu có 400 tấn dầu FO, 40 tấn dầu DO và 35 tấn dầu LO. Nhằm chống dầu tràn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thuê Công ty CP Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái thả khoảng 500m phao vây quanh tàu Heung - A Dragon.

Dự kiến, đầu tuần này, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ họp với các bên liên quan để nghe chủ tàu Heung - A Dragon báo cáo phương án tìm kiếm, thu gom các container còn đang mất tích và trục vớt tàu bị nạn.

{keywords}

Hiện trường tàu Heung - A Dragon chìm trên biển Vũng Tàu

Trước đó, chiều 9/11, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ những container trên tàu Heung - A Dragon. cơ quan chức năng tỉnh BR-VT đã huy động 3 tàu chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để chữa cháy.

Đến 8 giờ sáng 10/11, đám cháy trên tàu Heung - A Dragon mới được dập tắt hoàn toàn.

Cùng với công tác cứu hộ, trong hai ngày 9 và 10/11, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức lấy lời khai ông Lee Kwang Ho, thuyền trưởng tàu Heung - A Dragon và một số cá nhân liên quan để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

• Chí Thành