- Trưởng công an huyện Võ Nhai, Thượng tá Diệp Văn Cao thông tin với VietNamNet: hung thủ ra tay sát hại vợ cũ và bạn đồng ngũ đã treo cổ tự vẫn trong khe núi sau khi gây án.

Hung thủ sát hại dã man vợ cũ và bạn đồng ngũ, Nông Văn Từng (SN 1966) tại xã Cúc Đường vào chiều ngày 9/11 gây chấn động huyện Võ Nhai đã treo cổ tự vẫn.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại xã Cúc Đường (Võ Nhai, Thái Nguyên).

Xác chết của hung thủ được người dân phát hiện vào sáng ngày 11/11. Ngay lập tức, công an huyện Võ Nhai đã cử cán bộ xuống hiện trường để phong tỏa, khám nghiệm tử thi.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin: chiều ngày 9/11, do ghen tuông việc vợ cũ là Ma Thị Soi (SN 1971, xã Cúc Đường) quan hệ tình cảm với anh T. (SN 1965, bạn đồng ngũ của Từng), Từng đã ra tay sát hại. Sau khi nạn nhân chết, Từng đã dùng gạch, đá đập nát đầu hai nạn nhân.

Trước đó, Từng và chị Soi đã được TAND huyện Võ Nhai xử ly hôn. Chị Soi thuê nhà mở hàng tạp hóa ở riêng.

Ghen tuông vợ cũ quan hệ tình cảm với anh T., Từng đã gây án. Vụ việc nghiêm trọng đã được chuyển lên Đội trọng án (Công an tỉnh Thái Nguyên thụ lý).

Những người dân chứng kiến sự việc kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 9/11 vẫn chưa hết hoảng sợ.

Cụ Mỵ, hơn 80 tuổi, có hàng tạp hóa liền kề với nhà thuê của chị Soi, cho biết: vụ việc xảy ra vào buổi trưa, khi đó, hầu hết mọi gia đình đều đang nghỉ ngơi nên không biết sự việc.

“Lúc đó, tôi nghe thấy tiếng đập huỳnh huỵch gần nhà, cứ nghĩ là gia đình nào đó đang đập tường, hoặc là tiếng động từ công trường đang xây dựng Trạm Y tế xã (cách hiện trường vụ việc chừng 100 mét – p.v). Không ai nghĩ việc tày trời đó lại xảy ra".

Anh Tiệp, cách nhà chị Soi thuê một nhà, là bảo vệ của Trường THCS Cúc Đường kể: “Khi nghe người làng nói nó giết chết hai người rồi, tôi chạy ra ngoài thấy Từng đang nhặt hai viên gạch trong sân nhà tôi. Tôi chạy ra cản thì bị Từng ném làm chảy máu đầu, phải đi khâu ở Trạm xá xã”.

{keywords}
Anh Tiệp, bảo vệ trường THCS Cúc Đường cho biết: "Rất may khi xảy ra sự việc là buổi chiều thứ 7 nên các cháu được nghỉ, nếu không sẽ không lường trước chuyện gì xảy ra khi hung thủ lúc đó đang hung hãn như một con thú dữ...".

Vẫn lời của anh Tiệp: “Tôi thấy Từng xin đi nhờ xe nhưng không ai cho đi, Từng còn gọi điện cho người nhà đến đón. Sau đó, người dân kéo ra đông, Từng bỏ chạy đến quầy bán thịt lợn ở gần đó, lấy một con dao, rồi băng qua đám ruộng gặt.

Hắn còn dọa: Tao vừa giết hai mạng, giết thêm cũng không sao… khiến những người đang gặt lúa rất sợ. Rồi Từng bỏ đi đâu không ai biết”.

{keywords}
Có thể, vụ việc sẽ được khép lại vì hung thủ đã tự sát, tuy nhiên, nỗi đau của các gia đình có người thân bị mất và sự hoang mang là ở lại đối với người dân xã Cúc Đường.

Vụ trọng án nhanh chóng được Công an huyện Võ Nhai cử cán bộ xuống điều tra, truy tìm hung thủ.

Thi thể của nạn nhân sau khi được khám nghiệm đã được người nhà đưa đi mai táng vào sáng ngày 10/11.

Trong ngày 10/11, Từng vẫn lẩn trốn, chưa ra đầu thú. Địa bàn xã Cúc Đường là vùng núi hiểm trở, rất rộng…Sẽ rất khó khăn nếu như Từng trốn chạy vào rừng.

“Người dân rất lo lắng khi công an chưa bắt giữ được Từng, vì Từng còn gọi điện về nhà nói “phải làm xong nốt mấy việc nữa”, cùng với lời đe dọa sẽ giết bất cứ ai nếu cản trở Từng nên bà con rất lo sợ” – anh Tiệp kể.

Thượng tá Diệp Văn Cao xác nhận: người dân đã phát hiện xác của Từng trong một khe núi. Từng tự vẫn bằng dây rừng.

Hung thủ của vụ án đã tự tử nên không thể khởi tố. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tiến hành mở rộng điều tra vụ việc để xem xét còn đối tượng nào liên quan đến vụ việc hay không, trước khi khép án.

Hai nạn nhân bị sát hại dã man, hung thủ tự vẫn. Kết cục bi thảm trên khiến người dân Cúc Đường bức xúc, căm phẫn lẫn lo sợ.

Chỉ có nỗi đau của những gia đình có người thân bị sát hại cùng sự hoang mang dư luận ở lại.

Kiên Trung