Khoảng 0h ngày 14/11, tại nhà số 2 (tổ 10, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra cháy lớn khiến 2 vợ chồng thiệt mạng và con gái 2 tuổi bị thương nặng.

Nạn nhân là vợ chồng anh Phạm Thành Trung, 34 tuổi và chị Đỗ Thị Nhàn, 22 tuổi.

Trước khi phát hiện đám cháy, hàng xóm cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn. Khi chạy ra ngoài, mọi người hoảng hốt phát hiện căn nhà cấp 4 nhà anh Trung bốc cháy dữ dội nên đã hô hoán dập lửa.

{keywords}
Toàn bộ đồ đạc bên trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: Tiền phong)

Do cửa bị khóa chặt phía trong, người dân phải huy động phá cửa. Cánh cửa bật mở, một người phụ nữ khác trong nhà là chị Phạm Thị Hoa (24 tuổi, quê Hải Dương, bạn chị Nhàn) bế cháu Phạm Đan Nhi (SN 2011, con vợ chồng anh Trung, chị Nhàn) lao ra trong tình trạng bỏng nặng.

Cháu bé hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng bỏng 12% cấp độ 2.

Theo lãnh đạo phường Giếng Đáy, do mâu thuẫn nên anh Trung dùng dao đâm vợ rồi đổ xăng đốt nhà tự thiêu.

Được biết, anh Trung là bếp trưởng trên một tàu du lịch ở Hạ Long, chị Nhàn trước làm nhân viên khách sạn tại Bãi Cháy, nhưng mới đây đã bị cho nghỉ việc do lối sống không lành mạnh. 

Trên báo Người lao động, chị Hoa chưa hết hốt hoảng kể lại, chị mới từ Trung Quốc về Việt Nam nên đến chơi với chị Hoa. Đêm 14/11, khi chị Hoa cùng chị Nhàn và cháu Nhi đang ngủ trong buồng trong thì bị anh Trung đánh thức dậy bắt đi tìm điện thoại.

Trong khi chị Hoa đang tìm điện thoại ở phòng bên ngoài thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nhàn.

Khi chị Hoa chạy vào thì thấy anh Trung tay cầm dao đâm vợ. Chị Hoa xông vào cứu thì bị anh Trung đẩy ngã rồi tiếp tục dùng dao đâm chị Nhàn. Sau đó, anh Trung tưới can xăng lên người mình rồi châm lửa... 

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

M.Đức (tổng hợp)