Vờ làm khách mua hàng, người đàn bà chừng 50 tuổi đã dùng thủ đoạn ranh mãnh để lấy trộm tiền trong két của cửa hàng một cách dễ dàng mà nhân viên "không hề hay biết".

Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 17:50 ngày 12-11-2013, tại cửa hàng mỹ phẩm có địa chỉ tại số 324 phố Minh Khai, Hà Nội. Người đàn bà mặc bộ đồ sẫm màu vào hỏi mua giấy ướt, tuy nhiên, khi nhân viên bán hàng đưa gói giấy thì vị khách này đổi đi đổi lại với nhiều lý do khác nhau.

2 nhân viên nữ bán hàng, cho biết: “Nhận được hàng rồi, nhưng người đàn bà kỳ kèo bớt thêm, tuy nhiên sau cùng cũng chịu mua gói giấy ướt với giá 23.000 đồng.

Vị khách đưa tờ 500.000 đồng thanh toán gói giấy ướt, khi nhân viên đã bù lại tiền đầy đủ nhưng người này cứ đòi đổi tờ này, tờ khác và đã nhiều lần tự tiện thò tay vào két lấy tiền rồi lại đặt trả lại. Hành vi này được lặp lại nhiều lần trong cùng một lúc.

Cùng thời điểm, một vị khách nữ khác bước vào, mặt đeo khẩu trang kín mít hỏi mua chai nước rửa bát. Vị này mang chai nước ra quầy thanh toán với kiểu rất lạ lùng, họ đứng cắt ngang giữa nhân viên bán hàng và vị khách vào trước đó. Lợi dụng điều này, người phụ nữ mua giấy ướt trước đó cuỗm đi một số tiền của cửa hàng.

Theo phân tích hình ảnh từ camera an ninh, hành vi của 2 vị khách này rất lạ, họ có thể là “cặp đôi” cùng đi với nhau. Một vào mua giấy ướt trước thì đã liên tục đổi tờ tiền.

Điều đáng nghi ngờ, trước khi thực hiện hành vi này, vị khách đã đưa tay lên búi tóc sau gáy và lần mò vào ví của họ để làm “thủ thuật” gì đó.

Chủ cửa hàng nghi đối tượng lấy hóa chất gây mê để nhân viên bán hàng u mê trong giây lát. Vị khách bịt mặt đi vào sau làm rối và gây sự chú ý để vị khách thứ nhất thực hiện hành vi trộm cắp tiền.

Hiện cơ quan công an đang phân tích hình ảnh từ camera để truy tìm thủ phạm. Sự việc xảy ra là bài học kinh nghiệm cho những người kinh doanh, đặc biệt với những người bán hàng là nữ giới.

Xem video do camera an ninh ghi lại diễn biến vụ "thôi miên" trộm tiền:

Đinh Tuấn (Theo ANTĐ)