- Trao đổi với VietNamNet, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại cho rằng, cần phải tìm được nạn nhân mới có thể đi đến cùng sự thật.

Luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang nhấn mạnh: “Cần tìm thấy nạn nhân để biết chị Huyền đang trong tình trạng nào mới có thể đi đến cùng sự thật”.

Hai vị luật sư tránh nhắc đến từ “tìm thấy thi thể nạn nhân”, bởi theo họ, lời khai của vị bác sỹ còn nhiều điểm nghi vấn.

Luật sư cho biết, trước đó, anh Huy, chồng chị Huyền đã tìm đến văn phòng luật sư với tâm trạng lo lắng, buồn đau, bởi sau 25 ngày vẫn chưa tìm thấy vợ.

{keywords}
Nguyễn Mạnh Tường chỉ nơi ném xác nạn nhân

Anh Huy trình bày với luật sư mong muốn kẻ phạm tội phải bị xử lý đúng người đúng tội; mong muốn tìm được bản chất thật sự của vụ án.

Khi chưa được mời tham gia vụ án này, chúng tôi đã theo dõi và cũng có nhiều băn khoăn về lời khai của ông bác sỹ. Chúng tôi cũng có những cảm thông đặc biệt với thân chủ của mình”, ông Trưởng chia sẻ.

Theo lời luật sư, cần phải tìm được người bị hại, biết được chị Huyền đang trong tình trạng như thế nào thì mới xác định được lời khai của bị can có đáng tin cậy, hợp lý lôgic hay không.

Quan điểm của hai luật sư phía bị hại cho rằng: Cho đến chừng nào mà chưa tìm thấy tung tích nạn nhân thì khó có thể xác định được chính xác về tội danh.

Việc quan trọng nhất vẫn phải tìm ra được nạn nhân. Đây là mong muốn của gia đình cũng như của luật sư.

Với tư cách là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân, hai vị luật sư cho biết, sẽ cùng gia đình anh Huy có những văn bản kiến nghị, đề xuất với cơ quan chức năng trong việc phải tìm kiếm bằng được tung tích nạn nhân.

Ngoài ra, phía luật sư cùng gia đình đang thu thập giấy tờ để yêu cầu phần bồi thường thiệt hại.

Việc tìm kiếm chị Huyền kéo dài nhiều ngày, đã vô cùng tốn kém”, các luật sư cho hay.

Các luật sư cho biết thêm, thời gian tới, sau khi được phép của cơ quan tiến hành tố tụng, các luật sư sẽ được tiếp cận hồ sơ vụ án, đến lúc đó mới có thể có đủ căn cứ để bảo vệ quan điểm về mặt tội danh đối với các bị can, cũng như việc bồi thường dân sự...

T.Nhung