“Khi vào bệnh viện, chỉ có một mình bác sĩ Tường không thấy ai đi cùng. Tối đó, vào lấy xe nhưng phải rất lâu sau anh ta mới ra”, nhân viên bảo vệ bệnh viện E khẳng định.


Gần một tháng kể từ khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) phi tang xác chị Lê Thị Thanh Huyền, các lực lượng chức năng và người nhà đã nỗ lực tìm kiếm nhưng đến nay chưa có bất cứ một manh mối nào.

Một số người tình nghi bác sĩ Tường không ném xác người phụ nữ xấu số xuống sông Hồng như lời khai.

{keywords}

Khu vực bác sĩ Tường hay để xe ở trong bệnh viện E.

Trong khi đó, vị bác sĩ thẩm mĩ này đã thú nhận, để phi tang xác chị Huyền, ông ta cùng bảo vệ Đào Quốc Khánh đi tới bệnh viện E để lấy xe ôtô làm phương tiện để đi thực hiện hành vi tội ác.

Theo một bảo vệ tại khu trông giữ bãi xe ôtô của bệnh viện E cho biết, do vợ bác sĩ này công tác tại bệnh viện, ông Tường hay qua lại đây nên các bảo vệ đều quen mặt. "Tối 19/10, bác sĩ Tường có đến khu trông giữ bãi xe để lấy chiếc ôtô của mình", nhân viên bảo vệ khẳng định.

Người này cho biết thêm, khi đi vào bệnh viện, chỉ có mình bác sĩ Tường, không có ai đi cùng. "Khác với những lần lấy xe trước, tối xảy ra vụ án, ông ta vào lấy xe nhưng phải rất lâu sau mới đi ra cổng với vẻ mặt rất mệt mỏi”, bảo vệ nói.

Bảo vệ trung tâm thẩm mỹ Cát Tường - Đào Quang Khánh khai nhận với cơ quan điều tra rằng tối đó có cùng đi với bác sĩ Tường đến bệnh viện E để lấy ôtô và xe máy.

Tuy nhiên, người trông giữ xe ở bệnh viện E cho biết khu vực trông xe máy và ôtô ở bệnh viện này được tách riêng. Tối xảy ra sự việc, Khánh không đến lấy xe máy nào từ bệnh viện, anh ta còn gửi một chiếc xe máy vào nhà xe của bệnh viện sau đó bắt taxi đi chứ không lên xe ôtô cùng bác sĩ Tường.

Nói về việc chưa tìm thấy thi thể nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phi tang, Thiếu Tá Lê Việt Dũng – Đội trưởng đội khám nghiệm hiện trường, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an Hà Nội nói: "Thông thường trong các vụ án nạn nhân bị chết dưới sông, nước chỉ khoảng 3 ngày sẽ nổi, cùng lắm là tới ngày thứ 4 hoặc thứ 5 chứ không có chuyện chìm lâu như vậy. Có thể thi thể chị Huyền đã nổi tại một khu vực nào đó nhưng chưa có ai phát hiện ra".

{keywords}

Chiếc xe ôtô được lấy từ bệnh viện E sau đó chở xác đi phi tang.

Còn ông Doãn Quốc Hưng – Đội trưởng đội thợ lặn, người trực tiếp tìm kiếm thi thể chị Huyền khẳng định: "Không có thi thể chị Huyền ở xung quanh khu vực cầu Thanh Trì".

Ông Hưng dẫn lời chứng minh rằng, đội tìm kiếm gồm hơn 10 người là những thợ lặn chuyên nghiệp đã lục tung khu vực sông xung quanh cầu Thanh Trì nhưng không thấy bất cứ một dấu vết gì. Trường hợp thi thể chị Huyền chìm xuống dưới cát không thể xảy ra vì đội thợ lặn đã xem xét lòng sông xung quanh khu vực cầu Thanh Trì, cát ở đây rất mỏng không đủ để vùi lấp. Nếu trường hợp trôi đi rồi bị vùi dưới cát có khi vài năm mới có thể phát hiện thi thể.

Ông Hưng nhận định thông tin bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường không ném xác chị Huyền xuống cầu Thanh Trì là có cơ sở vì nếu ném xuống thì chắc chắn thi thể đã được tìm thấy.

Trước đó, sáng 18/10, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường liên hệ làm thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực và đặt cọc 50 triệu đồng. Ngày 19/10, chị Huyền quay lại thẩm mỹ viện này để làm các phẫu thuật như đã hẹn. Chiều hôm đó, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Bác sĩ Tường có đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong.

Theo lời khai, khuya hôm đó, Tường cùng nhân viên bảo vệ tên Khánh bê thi thể nạn nhân ra xe ôtô, khiêng qua thành cầu vứt xuống sông Hồng.

Đến cuối tháng 10, Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường để điều tra về các hành vi: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và hành vi Xâm phạm thi thể. Cơ quan điều tra cũng khởi tố và bắt tạm giam đồng phạm của bị can Tường là Đào Quang Khánh (17 tuổi, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) về hành vi Xâm phạm thi thể.

Đến nay, cơ quan cảnh sát điều tra đã kí quyết định để hai luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại Lê Thị Thanh Huyền.

(Theo Tri thức)