- Do nước chảy xiết, người dân chỉ kịp kéo được chiếc xe máy…hai cô giáo đã bị nước cuốn trôi trong sự tuyệt vọng, đau xót.

Sáng 15/11, cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga, 22 tuổi, giáo viên hợp đồng Trường mầm non xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cùng một cô giáo khác (chưa xác định rõ) trên đường đến trường thì bị nước lũ cuốn trôi.

Thông tin từ người dân cho biết, khoảng 6 giờ 30, ngày 15/11, hai cô giáo cùng đi từ thị trấn Kbang đến xã Kon Lơng Khơng dạy học.

{keywords}

Vị trí 2 cô giáo bị nạn. Một cô giáo còn lại vẫn chưa xác định được danh tính

 

Khi cả hai cùng đi đến cầu tràn Tà Nan thuộc địa phận xã Đông (huyện Kbang) thì nước từ thượng nguồn đổ về bất ngờ, khiến hai cô giáo bị cuốn trôi.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người dân sống gần khu vực cầu tràn đã chạy đến cứu giúp.

Do nguồn nước chảy xiết, người dân chỉ kịp kéo được chiếc xe máy, còn hai cô giáo đã bị nước cuốn trôi trong sự tuyệt vọng, đau xót của những người chứng kiến…

Ngay khi biết tin, hàng chục người dân đã đi dọc bờ sông để cứu cô giáo. Khoảng một giờ sau, cô giáo Nga được người dân vớt lên cách cầu tràn gần 1 cây số nhưng đã tử vong.

Cho đến 2 giờ chiều 15/11, xác cô giáo còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Theo lãnh đạo phòng giáo dục huyện Kbang, sau khi xảy ra sự việc, các trường học trên địa bàn đã kiểm tra để xác định danh tính của cô giáo còn lại.

Tuy nhiên, một số giáo viên vẫn chưa liên lạc được.

Theo một số người dân, cô giáo chưa tìm thấy có thể tên Yến, giáo viên trường THCS Kon Lơng Khơng (xã Kon Lơng Khơng).

Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Kbang hai ngày nay có mưa rất to. Hồ thủy điện An Khê - Ka Nak đã tiến hành xả lũ với lưu lượng khoảng 300m3/s nên nguồn nước đổ về hạ lưu rất mạnh.

Do vậy, mực nước sông Ba và các sông suối trên địa bàn dâng cao.

Hiện các cơ quan chức năng và người dân vẫn đang triển khai tìm kiếm thi thể cô giáo còn lại.

Gió lớn hất văng một học sinh lớp 5 xuống sông


Sáng nay (15/11), mưa to và gió lớn đã hất văng một học sinh lớp 5 rơi xuống sông khiến em này bị chết đuối.

Tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCLB&TKCN) tỉnh Quảng Ngãi, nạn nhân là em Vương Thị Thu Thủy (học sinh lớp 5C, ngụ huyện Nghĩa Hành). Vài phút sau, một số người đi đường thấy em Thủy bị trôi theo dòng lũ cùng chiếc cặp. Mặc dù được người dân vớt lên sơ cứu nhưng do đuối nước quá lâu nên em Thủy đã tử vong.

{keywords}

Học sinh vùng cao gặp nhiều hiểm nguy vào những ngày mưa lũ (Ảnh minh họa)

Ông Phan Bình - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành - cho biết: “Từ tối hôm qua đến sáng nay, mưa to và gió lớn làm một số hoa màu bị hư hỏng, nước lũ trên các sông dâng cao. Trước tình hình ảnh hưởng của ấp thấp nhiệt đới, huyện đang chỉ đạo di dời khoảng 570 hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời, yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như em Thủy”.

Hiện nay, lũ trên các sông thuộc tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục lên nhanh. Dự báo chiều tối nay 15/11, lũ trên các sông tiếp tục lên nhanh, vùng hạ lưu sông Vệ và sông Trà Khúc sẽ lên rất nhanh. Đối với sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ: 4.00 (trên mức BĐ2: 0.50m), sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 7.00m (trên mức BĐ3: 0.50m), sông Vệ tại trạm Sông Vệ: 5.30m (trên mức BĐ3: 0.80m) và sông Trà Câu tại trạm Trà Câu: 6.30m (trên mức BĐ3: 0.80m).

Với diễn biến phức tạp trên các sông, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học và chờ thông báo mới nhất về diễn biến lũ.

(Theo Dân trí)

 

Tiến Thành