- Liên quan đến thông tin một người dân tìm được ngôi mộ của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang khách hàng, gia đình nạn nhân đã phủ nhận thông tin này.

Hy vọng rồi lại thất vọng

Từ ngày 13/11, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã ngưng việc tìm kiếm thi thể nạn nhân ở khu vực dưới sông do nước sông Hồng dâng cao sau bão Hai Yan đổ bộ.

Sáng 15/11 lực lượng chức năng đã tiếp tục tiến hành công tác tìm thi thể nạn nhân tại chân cầu Thanh Trì. Đây là thời điểm nước sông Hồng cạn ở mức thấp thuận tiện cho đội thợ lặn làm việc và áp dụng các biện pháp tìm kiếm.

Trong khi đó, trên cạn, gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục chia nhiều hướng để đi tìm, tuy nhiên đến hết ngày 15 mọi nỗ lực vẫn không mang lại kết quả.

{keywords}
Ngày 15/11, lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành công tác tìm thi thể nạn nhân tại chân cầu Thanh Trì

Hiện, gia đình chị Huyền được rất nhiều thông tin liên quan đến việc tìm kiếm chị Huyền dù nửa tin nửa ngờ nhưng người nhà vẫn tiến hành cho người đi kiểm chứng.

Mới đây nhất, trong ngày 12/11, xuất hiện thông tin một người dân ở xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội), khi đi cắt cỏ đã phát hiện một ngôi mộ mới được chôn cách đây chưa lâu tại khu vực bãi Mơ (thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội).

Ngôi mộ này khiến nhiều người nghi ngờ là phần mộ nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường bởi mộ đắp rất sơ sài và không vun đất cao.

Thêm vào đó, thông tin này cho hay, sau khi phát hiện ra ngôi mộ, khi tối về ngủ, người nông dân trên đã được chị Huyền về báo mộng rằng đó chính là ngôi mộ của chị Lê Thị Thanh Huyền và yêu cầu người này báo tin cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VietNamNet người nhà chị Huyền đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này.

Ông Trường, chú ruột của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền, nói: “Gia đình tôi có nhận được thông tin trên và đã cắt cử người đi tìm theo chỉ dẫn nhưng không mang lại kết quả gì. Hiện tại mọi người đều rất mệt mỏi nhưng vẫn nỗ lực tìm bằng được thi thể cháu tôi”.

Cũng theo tìm hiểu của PV, thông tin tìm được mộ nạn nhân chỉ là những thông tin thất thiệt. Thông tin này xuất hiện trên một diễn đàn và nhanh chóng được đồn thổi thành câu chuyện ly kỳ.

Ngoài ra, theo nguồn tin của báo Đời sống & pháp luật, khi tìm đến khu vực bãi Mơ, nơi cho rằng có mộ chị Huyền, nhiều người dân, chủ vườn chuối ở đây khẳng định, các khu vườn cạnh sông đều có người ra thăm, trông hàng ngày, nếu có thi thể bị chôn và đắp mộ, thắp hương thì chắc chắn người dân sẽ phát hiện và báo cho chính quyền địa phương.

Theo đó, dọc đê sông Hồng từ đầu cầu Thăng Long đến 7km, người dân cũng không phát hiện ngôi mộ nào như tin đồn trên.

{keywords}
Rất nhiều thông tin về việc tìm kiếm thi thể nạn nhân xuất hiện trên mạng

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đức Quang (cậu anh Nguyễn Hữu Huy) cho biết, gia đình đang cảm thấy lung lay về tinh thần khi càng tìm kiếm càng thấy vô vọng. Thêm vào đó quá nhiều thông tin đã thực sự khiến gia đình nạn nhân mệt mỏi khi vừa hi vọng đã lại thất vọng khi tin đồn không đúng sự thật.

Tiếp tục phát hiện thi thể nữ

Theo một diễn biến khác của vụ việc, hôm qua (ngày 14/11) tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) ngư dân lại phát hiện một thi thể nữ nổi lập lờ trên sông. Nạn nhân mặc quần đen, đi giày thể thao màu trắng.

Ngay lập tức người dân đã báo cho cơ quan chức năng và người thân nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đến nhận dạng.

Tuy nhiên, người thân xác nhận thi thể này không phải là của nạn nhân huyền.

Nạn nhân (SN 1962) sau khi khám nghiệm tử thi đã được người nhà đưa về để tiến hành việc mai táng.

Chị Lê Thị Tình, người dân ở chân cầu Thanh Trì, nói: “Khi có thông tin chúng tôi đã nhanh chóng báo cho người nhà nạn nhân. Rất nhiều người có mặt theo dõi vì cứ ngỡ đó là thi thể chị Huyền nhưng lại không phải”.

Đến ngày 15/11, vẫn có rất nhiều người dân đến chân cầu Thanh Trì để theo dõi tin tức của nạn nhân.

Một người phụ nữ bán nước ở cầu, cho biết: “Hơn 50 gắn với sông nước đây là lần đầu tiên tôi thấy một vụ kỳ lạ đến thế này. Những vụ nhảy cầu tôi biết cùng lắm là 20 ngày thi thể sẽ nổi lên tuy nhiên trường hợp này đã 25 ngày vẫn không thấy thi thể của nạn nhân”.

Cũng theo bà này, cách đây một tuần cơ quan công an có tiến hành làm một thí nghiệm. Theo đó lực lượng chức năng bí mật thả một vật thí nghiệm (1 con lợn có trọng lượng tầm 50kg, có quấn quần áo quanh thân) thả từ trên cầu Thanh Trì (địa điểm nghi can Nguyễn Mạnh Tường vứt xác nạn nhân) xuống sông. Nhanh chóng 3 ngày sau đội thợ lặn đã tìm được vật thí nghiệm này.

Bởi vậy, việc khó khăn trong quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã khiến dư luận đặt ra nhiều giả thiết xung quanh việc vứt xác phi tang chứng cớ của nghi can Nguyễn Mạnh Tường.

N.Trang