Sau nhiều ngày để cho bạn tình đồng tính tên L. tự do “quan hệ”, Tâm vẫn không thấy bạn tình thực hiện hứa cho 500 triệu đồng chữa bệnh tim cho bạn gái. Vô cùng ấm ức vì bị bạn tình “lừa tình”, Tâm liền nảy sinh ý định giết L. cho bõ ghét.

Để thực hiện hành vi của mình, Tâm rủ thêm Điển cùng thực hiện. Để che giấu hành vi giết người của mình, Tâm và Điển kéo xác nạn nhân vào nhà tắm rồi dùng dao cắt rời từng bộ phận, chặt khúc, tháo khớp tứ chi của nạn nhân rồi bỏ vào hai bao tải cột chặt để phi tang.

Vụ phi tang thi thể bạn tình đồng tính gây xôn xao dư luận tỉnh Đồng Nai Hung thủ ra tay tàn độc vì bạn tình đồng tính không giữ lời hứa cho vay 500 triệu đồng.

{keywords}
Bị cáo Tâm và bị cáo Điển.

Kinh hoàng hai bao tải đựng đầy thi thể

Ngày 13/11, viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa ra cáo trạng truy tố về hành vi “giết người” và “cướp tài sản” với hai bị cáo Ngô Văn Tâm (20 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) và Trần Tự Điển (24 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, cả hai làm nghề bốc vác, tạm trú tại khu phố 2, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Bị cáo Tâm và Điển chính là hung thủ ra tay sát hại dã man anh Bùi Thanh L. (26 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, người đồng tính, tạm trú tại khu phố 2) vì người này không cho Tâm 500 triệu đồng như đã hứa. 

Trong bản cáo trạng này, viện KSND mô tả đầy đủ những hành vi giết người man rợ, phi tang xác rùng rợn của hai bị cáo.

Theo cáo trạng, sáng sớm 25/12/2012, hàng chục người dân ngụ tại khu phố 2 dậy sớm đi thể dục thì phát hiện hai bao tải lớn cột chặt miệng, để phía bên ngoài, có máu rỉ ra ngoài.

Nghi ngờ có con vật gì bị chết, người dân mở ra xem thì bàng hoàng phát hiện bên trong bao tải là một xác nam thanh niên bị chặt thành nhiều khúc. Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai tức tốc xuống hiện trường để điều tra.

Tại hiện trường, khi mở bao tải ra, cơ quan CSĐT xác định thi thể người chết là một người thanh niên. Sau khi có kết quả ADN, cơ quan CSĐT liền tổ chức rà soát các thanh niên tạm trú trên địa bàn khu phố 2 thì danh tính nạn nhân được xác định là Bùi Thanh L..

Trước manh mối duy nhất là căn nhà trọ nơi nạn nhân L. sinh sống, cơ quan CSĐT liền đến để điều tra. Khi tới căn nhà trọ của L., cơ quan CSĐT nhanh chóng phát hiện có một đôi dép xốp có vết máu dính đã khô.

Khi mở cửa phòng trọ, cơ quan CSĐT nhìn vào không thấy gì bất thường. Tuy nhiên, bằng các biện pháp kỹ thuật điều tra, cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định tại nền nhà có hàng loạt vết máu đã khô được lau chùi cẩn thận. 

Từ manh mối này, cơ quan CSĐT xác định nạn nhân L. bị sát hại dã man tại nhà trọ và hung thủ có thể là người sống cùng dãy trọ hoặc người sống chung phòng trọ.

Từ nhận định này, cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định người ở chung phòng trọ với nạn nhân L. là Ngô Văn Tâm. Đến ngày 26/12/2012, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Tâm khi y đang hành nghề bốc vác tại một khu cảng ở TP. Biên Hòa để điều tra về cái chết của nạn nhân L..

Tại cơ quan CSĐT, Tâm thừa nhận chính y là kẻ chủ mưu giết chết và chặt xác nạn nhân L. thành nhiều khúc để phi tang. 

Kẻ đồng phạm cùng thực hiện hành vi máu lạnh với Tâm là đối tượng Trần Tự Điển. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt đối tượng Điển khi y đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở TP. Biên Hòa.

Kinh hãi màn phi tang rùng rợn

Trong cáo trạng của viện KSND tỉnh Đồng Nai thể hiện rõ, vào thời điểm giữa năm 2012, trong quá trình đi chơi, Tâm và Điển quen biết với L.. Sau nhiều lần qua lại với nhau, cả 3 bắt đầu thân nhau.

Để tiết kiệm tiền nhà trọ, Tâm và Điển rủ L. về sống chung tại phòng trọ nằm trên địa bàn khu phố 2. Trong thời gian này, Tâm và Điển mưu sinh bằng công việc bốc vác, L. làm nhiều công việc khác nhau. Sinh sống với nhau được thời gian ngắn, L. dần bộc lộ mình là một người đồng tính.

Một thời gian ngắn sau, L. công khai bày tỏ mình “yêu” Tâm và muốn được Tâm đáp trả tình cảm. Do “tởm” với những trò quan hệ tình dục quái đản của người đồng tính nên Tâm kiên quyết từ chối. Nhiều lần bị L. đòi “quan hệ” với nhau, Tâm lên tiếng chửi thẳng mặt.

Trong thời gian này, L. biết ý Tâm nên không đòi hỏi nữa. Tìm hiểu về Tâm, L. phát hiện Tâm đang cần rất nhiều tiền cho bạn gái hơn Tâm 6 tuổi đi mổ tim để kéo dài mạng sống. Biết được điều này, L. liền nảy sinh ý định dụ Tâm đồng ý cho mình quan hệ.

Theo đó, L. dụ dỗ hứa sẽ cho Tâm 500 triệu đồng để chữa bệnh, với điều kiện duy nhất là Tâm phải đồng ý “yêu” với mình. Thấy số tiền lớn, Tâm liền đồng ý ngay. 

Sau lần thỏa thuận này, mỗi lần L. có nhu cầu là Tâm để cho bạn đồng tính “yêu”. Sau khi kết thúc cuộc “yêu”, L. đều hứa hẹn sẽ sớm đưa tiền cho Tâm như đã hứa.

Tuy nhiên, một thời gian dài sau, Tâm thấy L. chỉ hứa mà không chịu thực hiện theo thỏa thuận nên vô cùng ấm ức, tức giận. Nhiều ngày ngồi suy nghĩ, cơn tức giận trong Tâm lớn dần và dần nảy sinh ý định giết chết L. cho bõ ghét.

Để thực hiện kế hoạch giết chết L., Tâm đi tìm bạn là Điển cùng thực hiện. Khi nghe Tâm kể lại nỗi ấm ức của mình, Điển liền đồng ý ngay. Sau đó, Tâm và Điển ngồi bàn bạc với nhau là sẽ đi mua 5 con dao Thái Lan rồi đem về nhà trọ cất giấu. Cả hai sẽ chờ thời cơ thuận lợi rồi ra tay giết chết, sau đó, tìm chỗ để phi tang xác chết.

Sau nhiều lần chờ cơ hội, vào khoảng 23h tối 24/12/2012, thấy L. đi chơi về ngủ say, Tâm và Điển liền thực hiện ý định đen tối của mình. Sau khi cầm sẵn dao trên tay, Tâm và Điển liền lao đến đâm liên tiếp vào ngực L.

Vì bị đâm bất ngờ với hàng loạt nhát dao, nạn nhân không kịp kêu la gì mà chết ngay tại chỗ. Do đã lên kế hoạch từ trước, Tâm và Điển liền kéo xác nạn nhân vào nhà tắm.

Sau đó, Tâm và Điển dùng dao cắt rời từng bộ phận, chặt khúc, tháo khớp tứ chi của nạn nhân rồi bỏ vào bao tải cột chặt miệng. Thấy có hai bao tải chứa xác của L., Tâm phải kêu Điển đi mượn thêm một xe gắn máy của người hàng xóm để chở đi phi tang.

Do trong nhà trọ vẫn còn ánh đèn nên Tâm và Điển chưa thể chở xác nạn nhân đi ra khỏi nhà trọ được. Để xóa dấu vết hiện trường, Tâm và Điển dùng giẻ lau nhà lau sạch các vết máu của nạn nhân tại hiện trường. Để xóa đi nỗi sợ hãi đang dâng lên trong người, Tâm và Điển liền kéo nhau đi nhậu.

Sau một trận rượu lấy thêm dũng khí, Tâm và Điển về nhà trọ, lấy xe gắn máy chở hai bao tải chứa xác nạn nhân đi phi tang. Tuy nhiên, khi chạy ra khỏi nhà trọ được khoảng 500m, Tâm và Điển hoảng hốt khi bắt gặp một người phụ nữ quen. Lo sợ bị phát giác, Tâm và Điển vứt hai bao tải đựng thi thể nạn nhân xuống lề đường rồi bỏ về nhà trọ nằm ngủ.

Ám ảnh trong từng giấc ngủ


Ngày 13/11, PV tìm lại hiện trường xảy ra vụ án tại khu phố 2 để ghi nhận thông tin của người dân ngụ tại đây khi nghe tin viện KSND tỉnh Đồng Nai ra cáo trạng truy tố Tâm và Điển về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Nhiều người dân ngụ tại dãy nhà trọ xảy ra vụ án và ngụ gần đó bày tỏ: “Tới thời điểm bây giờ, vụ án giết người, chặt xác phi tang vẫn ám ảnh trong từng giấc ngủ của người dân ở đây.

Khi người dân nhắc đến vụ án mạng này, tất cả đều chung nhận định là một bản án cao nhất đang đối mặt với hai đối tượng máu lạnh. Hiện người dân đang chờ cơ quan tố tụng đưa vụ án ra xét xử”.

Hành vi của đối tượng là vô cùng man rợ, tàn độc


Trao đổi với với PV về vụ án gây rúng động dư luận này, một cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “Sau khi bắt khẩn cấp cả hai đối tượng, cơ quan CSĐT đã thu được hung khí gây án của đối tượng Tâm và Điển là 5 con dao Thái Lan nhọn.

Vụ giết người do Tâm và Điển thực hiện là vụ án hung thủ có diễn biến tâm lý vô cùng bất thường, hành vi của đối tượng là vô cùng man rợ, tàn độc. 

Trong quá trình điều tra phá án, cơ quan CSĐT vô cùng kinh hãi khi nghe những lời khai rợn người của hai đối tượng”.

(Theo Đời sống & pháp luật)