HTML clipboard

- Sáng 1/4, một vụ sập mỏ đá kinh hoàng xảy ra tại mỏ đá Lèn Cờ, xóm Hợp Thành, xã Nam Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An). Theo thông tin mới nhất, đến 19 giờ ngày 1/4, vụ sập đá tại Lèn Cờ đã xác định được 18 người chết, 5 người bị thương.

* Tiếp tục cập nhật...
 
XEM CLIP TẠI ĐÂY

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút, khi nhóm công nhân của Công ty TNHH khai thác đá Chín Mến đang làm việc tại mỏ đá Lèn Cờ bất ngờ bị một đống đất đá khổng lồ lao xuống vùi lấp hàng chục người dưới chân lèn.
 
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang nổ lực hết mình để tìm kiếm những người còn sống sót. (Ảnh: Quốc Huy).

Theo CTV VietNamNet đang có mặt tại hiện trường, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết ít nhất 6 người, khoảng 30 người đang bị vùi sâu trong đống đất đá.  

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên, các cơ quan chức năng cùng các lực lượng Quân đội, Công an, Y tế, cứu hộ đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm đào bới đưa 8 người bị thương ra khỏi hiện trường.

Đống đá khổng lồ đổ sụp xuống Lèn Cờ. (Ảnh: Xuân Thao)

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày đã đưa được 4 nạn nhân ra khỏi hiện trường về nhà an táng. Tại hiện trường dưới chân núi có ít nhất 5 chiếc xe tải bị đá vùi nát bét.

Tại hiện trường vụ sập mỏ đá Lèn Cờ, xã xóm Hợp Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, có khoảng 6 tảng đá lớn, mỗi tảng có kích cỡ bằng kích cỡ một ngôi nhà 3 tầng, đang nằm ngổn ngang.

Hiện nay, 12 máy đào và máy húc đã được huy động để đào bới đống đá khổng lồ nhằm tìm thi thể những người xấu số. Tính tới 14h, đội cứu hộ đã tìm được xác của 12 người trong sổng số khoảng 25-30 người bị vùi lấp.

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn tại mỏ đá Lèn Cờ đã tìm thấy 12 nạn nhân. Danh sách 11 nạn nhân đã tìm thấy thi thể.

Hình ảnh sập mỏ đá vùi lấp hàng chục người
Hình ảnh kinh hoàng vụ sập mỏ đá xảy ra tại Nghệ An sáng 1/4.
Theo TTXVN, để khắc phục hậu quả, đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu nạn cứu hộ Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An quyết định nổ mìn để phá đá đưa những người đang bị vùi lấp ra khỏi hiện trường. Chứng kiến và chỉ đạo việc nổ mìn có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An.
 
Thông tin từ ban cứu hộ cứu nạn Nghệ An cho biết, đến 15 giờ chiều 1/ 4, các lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được 12 xác nạn nhân ra khỏi hiện trường; xác các nạn nhân bị đá vùi lấp, làm dập nát rất khó nhận dạng .
 
Sau khi nổ mìn, lực lượng cứu nạn cứu hộ của tỉnh sẽ huy động người tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân đang bị mắc kẹt trong đống đất đá khổng lồ tại hiện trường.
 
Hiện nay, chưa biết chính xác số người bị nạn còn đang bị vùi lấp nhưng theo thông tin ban đầu từ một số người dân địa phương, số lượng nạn nhân có thể còn tăng lên nhiều.
 
Để khắc phục nhanh tai nạn, nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường tỉnh Nghệ An đang huy động người dân cùng các lực lượng công an, quân đội và chính quyền huyện Yên Thành cùng các phương tiện máy móc tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên việc tìm kiếm đang gặp khó khăn do địa hình phức tạp, nguy cơ sạt lở vẫn còn.

Theo thông tin mới nhất, đến 19 giờ ngày 1/4, vụ sập đá tại Lèn Cờ đã xác định được 18 người chết, 5 người bị thương. 

Công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tìm kiếm.


* Tiếp tục cập nhật...
 

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Quốc Huy – Xuân Thao