- Hành hạ khiến trẻ tử vong, dùng băng keo dán miệng để trẻ không khóc, cho trẻ uống thuốc ngủ…là những hành vi tàn nhẫn của một số bảo mẫu đã gây sốc cho dư luận trong thời gian qua.

Những sinh linh oan mạng

Nhiều người đã bàng hoàng trước vụ án cháu bé 18 tháng tuổi bị hành hạ đến chết tại một điểm trông trẻ tự phát. Nạn nhân là cháu Đ.N.L. con trai chị V.T.H. (24 tuổi). Cháu L. đã bị Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quận Thủ Đức, TP.HCM) ngược đãi đến chết vào sáng 16/11 trong giờ ăn.

{keywords}

Đối tượng Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan công an (Ảnh: VietNamNet)

Theo lời khai của Nhờ, do cháu L. khóc nên Nhờ đã cầm tay chân bé xách ngược lên để dọa cho bé nín nhưng tuột tay làm bé L. té xuống nền nhà. Bị té xuống đất bé L. vẫn nằm khóc, tức giận Nhờ dùng chân đạp mạnh một cái lên ngực và một cái lên bụng bé.

Hậu quả trận đòn của Nhờ đã khiến bé L. chết trước khi được đưa đến bệnh viện.

Những năm gần đây, chuyện trẻ gặp nạn ở các điểm trông trẻ tự phát không còn là chuyện hiếm. Trước đó, vào tháng 9/2011, cháu Phan Văn Bảo Nam (16 tháng tuổi, ở phường Thuận Giao, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) cũng đã tử vong sau khi được gửi tại nhà một bảo mẫu.

Bé Nam được bố là Phan Văn Lợi gửi đến nhà bà Nguyễn Ngọc Ánh (60 tuổi, quê Trà Vinh). Nhưng sau đó 1 ngày, bà Ánh ẵm con giao cho hai vợ chồng anh Lợi trong tình trạng cháu bị chấn thương. Theo kết luận tại bệnh viện, bé Nam bị chấn thương sọ não, dẫn đến hôn mê sâu. Trong quá trình điều trị, cháu Nam đã chết lâm sàng.

{keywords}

Cháu Phan Văn Bảo Nam đã tử vong tại bệnh viện (Ảnh: NLĐ)

Tuy nhiên bà Ánh đã phủ nhận mọi trách nhiệm của mình. Theo lời khai của bảo mẫu này, tai nạn xảy ra lúc bà đi chợ, Nam và cháu ngoại của bà ở nhà chơi với nhau. Khi đi chợ về, bà Ánh được cháu ngoại kể, Nam tự té đập đầu xuống nền gạch.

Cháu bé Phạm Thanh Xuyên (5 tuổi) con chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) cũng tụ máu màng não phải nhập bệnh viện điều trị sau khi được gửi đến nhà một bảo mẫu.

Theo đơn tố cáo của chị Hạnh, trưa 3/3/2009, bà Liên (bảo mẫu, ở xã Chí Công) ôm bé Xuyên về nhà bà Hạnh và thông báo bé bị trúng gió, ói ra máu. Kiểm tra vùng đầu, gia đình phát hiện bị mềm bên thùy phải và có dấu hiệu sưng nề. Lập tức bé Xuyên được đưa đến Bệnh viện. Theo giấy chứng nhận thương tích ký của Bệnh viện Bắc Bình Thuận, bệnh nhi bị tụ máu dưới da đầu do bị đánh.

Sau khi tỉnh táo, bé Xuyên cho biết do các bạn đùa nghịch chưa chịu ngủ trưa nên bà Liên đã lấy cán chổi đánh Xuyên và một bạn khác. Nhưng bà Liên lại nó rằng, do Xuyên đùa nghịch nên bị té ngã.

Một nạn nhân khác của việc bị bảo mẫu bạo hành là cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân (18 tháng tuổi) bị chết tại trường mầm non Thiên Thơ (quận Phú Nhuận, TP.HCM)

Vào ngày 30/11/ 2007, tại trường mầm non, thấy bé trân khóc, Lê Thị Lê Vy (SN 1977, tại Bình Thuận) dỗ mãi không được nên đến hộc tủ lấy cuộn băng keo cắt một đoạn dài khoảng 5cm rồi dán ngang miệng bé với mục đích cho bé ngưng khóc.

Hành vi này của Vy đã khiến cháu bé xấu số tử vong sau đó.

Những màn tra tấn kinh dị của người trông trẻ

Do phải đi làm cả ngày, không có người trông con nhiều công nhân đã phải gửi con tại các điểm trông trẻ tự phát dù biết chuyện bảo mẫu đánh trẻ không phải là chuyện hiếm.

Một bảo mẫu khác khiến dư luận cả nước lên án là bà Quảng Thị Kim Hoa (41 tuổi, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Trong suốt một thời gian dài, hơn 10 cháu bé được gửi chăm sóc tại cơ sở nuôi dạy trẻ do bà Hoa làm chủ ở phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa) đã bị ngược đãi thường xuyên. “Bảo mẫu” này đã cho trẻ ăn bằng cách túm tóc giật ngửa mặt lên rồi trút cơm vào. Nếu cháu nào ăn chậm sẽ bị dùng thước vả, dùng tay đánh vào miệng và chửi rủa…

Nếu như Quảng Kim Hoa cho trẻ ăn bằng cách giật tóc thì Trần Thị Phụng (xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương) “tắm” cho trẻ bằng đòn roi.

Nạn nhân là cháu Hồ Thị Thúy Ngân (SN 2007). Trong clip được bí mật ghi lại, Bà Phụng liên tục buộc bé Ngân liên tục nằm xuống sàn rửa chén, dùng chân đạp lên mông, giữ cho bé Ngân không vùng vẫy, bỏ chạy rồi dùng ca nhôm đường kính 17cm múc nước trong lu đổ tạt vào đầu, mặt và trên người bé Ngân. Bị tạt nước bé Ngân hoảng sợ định bỏ chạy thì bị Phụng dùng tay, nắm tóc kéo bé Ngân lại (trong quá trình tắm bà này đã 7 lần dùng ca tạt nước vào mặt, miệng, trong đó có 4 lần giật tóc khiến bé gái la khóc”.

Bà Phụng cũng thừa nhận với cơ quan điều tra đã nhiều lần tắm như trên.

{keywords}

Thuốc thu giữ tại nhà bảo mẫu Y (Ảnh: Tri thức)

Để trông trẻ một cách dễ dàng, bảo mẫu Võ Thị Y (SN 1954) còn bị nghi ngờ là đã cho trẻ uống thuốc ngủ.

Sáng 16/7, nghỉ làm đột xuất nên anh Ích Thanh Tùng (24 tuổi, quê Ninh Bình), bố bé Ích Minh Đức (15 tháng tuổi) đến phòng trọ của bà Võ Thị Y (Bình Giao, TX Thuận An, Bình Dương) để đón con. Đến nơi, người bố thấy con mình cùng các đứa trẻ khác đang ngủ say, gọi mãi mà cậu bé vẫn không thức giấc. Về đến nhà, anh tiếp tục lay gọi nhưng Đức mở mắt ra, sau đó lại tiếp tục ngủ.

Ngoài ra, bé Nguyễn Vũ Yến Nhi (15 tháng tuổi) con chị Vũ Thị Mai (27 tuổi, quê Hưng Yên) đều được gửi bà Y, cũng có biểu hiện tương tự. Cả 2 cháu đã phải đến bệnh viện.

Bác sĩ Trương Tự Dựng, Giám đốc phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo cho biết, với các biểu hiện lâm sàng, có khả năng các cháu đã uống phải loại thuốc có chất gây ngủ.

Kiểm tra phòng trọ bảo mẫu Y, công an cũng thu giữ nhiều loại thuốc tân dược, trong đó có một số loại không bao bì, nhãn mác và Chlofeniramin là thuốc gây ngủ.

Bảo mẫu này giải trình đó là của bà uống hàng ngày để được “ăn ngon, ngủ yên” và phủ nhận hoàn toàn việc cho các cháu bé uống thuốc gây ngủ.

L.Lam (Tổng hợp)