Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với đối tượng Nguyễn Văn Hồ, 30 tuổi, trú tại xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Diễn biến vụ việc xảy ra vào đêm 10.11, ông Bằng (chồng Thưa) đòi đưa 60 triệu đồng trả nợ cờ bạc, nhưng Thưa không đồng ý dẫn đến cự cãi, xô xát. Thưa đã dùng kiếm đâm thủng ngực chồng và chém tổng cộng 18 nhát.

{keywords}

Khúc sông nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân Đăng và hung thủ vụ án - Trương Thị Thưa

Đến rạng sáng 11.11, Thưa quấn xác chồng vào vỏ chăn bỏ vào cốp xe mang vứt xuống sông phi tang. Tuy nhiên, để che mắt cơ quan chức năng, Thưa một mặt trình báo công an, một mặt cùng người thân đi tìm chồng.

Đáng chú ý, qua khai thác thông tin các nhân chứng, cơ quan CSĐT xác định vụ án này có đồng phạm giúp sức Thưa vứt xác chồng phi tang.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định Hồ là đồng phạm giúp sức cho Trương Thị Thưa trong việc vận chuyển và ném xác ông Dương Đình Bằng xuống sông Cầu sau khi bị sát hại.

Theo hồ sơ, sau khi gây án, Thưa quấn xác ông Bằng vào vỏ chăn rồi bỏ vào cốp xe ô tô và đưa lên Lạng Sơn gặp Hồ, là cậu họ, nói dối chồng mình bị “xã hội đen” giết, sợ trả thù nên nhờ chôn giúp, Thưa để xác chồng lại đó và về Thái Nguyên.

Đến chiều 11.11, Hồ gọi điện cho Thưa nói không đồng ý chôn và dọa báo công an nên Thưa đã nhờ Hồ thuê một chiếc ô tô chở xác ông Bằng về lại Thái Nguyên dưới danh nghĩa là thịt trâu. Đêm 11.11, Thưa cùng ông Hồ dùng xe ô tô chở thi thể ông Bằng ra ném xuống sông Cầu.

Trong vụ việc này, Hồ được Thưa bồi dưỡng 5 triệu đồng.

(Theo Đời sống pháp luật)