- “Người đàn ông cầm con dao đâm liên tục vào ngực người đối diện và sau đó đâm thẳng vào mình nhiều nhát...” – anh Hoàng kể lại khoảnh khắc đối mặt với hung thủ giết người.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sáng 19/11, khi đang ngồi uống cà phê bên bờ hồ, đối tượng Trần Thanh Luận (SN 1985, quê quán Cà Mau) đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn gái là chị M. sau đó dùng dao nhọn đâm vào ngực để tự sát.

Khi phát hiện vụ việc, nhiều người đã chạy đến hiện trường thì phát hiện chị M. đã tắt thở. Riêng Luận được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Kêu cứu trong vô vọng

Đến đầu giờ chiều ngày 19/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường và cắt cử người canh gác tại bệnh viện để bảo vệ nghi can vụ giết người.

{keywords}

Anh Nguyễn Đặng Quốc Anh đang trả lời các câu hỏi giúp Công an.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều nhân chứng vẫn còn hoảng hốt kể lại sự việc kinh hoàng này.

Theo đó, vào thời điểm trên, trong khuôn viên thoáng mát, rất nhiều người đang ngồi câu cá và uống cà phê.

Bỗng nhiên, họ nghe thấy tiếng phụ nữ kêu thất thanh. Nhiều người bỏ cần câu chạy đến hiện trường giúp đỡ.

Bà L. - làm tạp vụ gần hiện trường cho biết, đang đi bộ quanh hồ nước thì nghe người phụ nữ kêu: “Cứu, cứu… !". "Nhiều người chạy lại thì cô gái đã đổ gục xuống sàn nhà” – bà L. nói.

Rất nhiều người gần đó tá hỏa chạy lại can ngăn và gọi công an đến vây bắt hung thủ gây án. Thế nhưng, họ khá bất ngờ khi kẻ gây án lại tự dùng dao đâm vào ngực liên tiếp nhiều nhát để tự sát.

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng cho biết, người phụ nữ bị đâm ít nhất 7 nhát dao vào ngực và người đàn ông tự đâm vào người 3 nhát.

Hung thủ đã thủ sẵn một con dao Thái (khoảng hơn 20cm), cán màu vàng, lưỡi màu trắng để ra tay.

Trên chiếc bàn trong túp lều cà phê còn một chai nước giải khát chưa khui. Cốc uống nước bị vỡ, bàn ghế ngả nghiêng. Đôi dép của hung thủ và chiếc túi xách của nạn nhân cũng còn ở hiện trường.

Ngoài ra, công an cũng phát hiện một chiếc vòng màu vàng nằm dưới bàn uống nước nghi là của chị M.

{keywords}

Anh Nguyễn Thanh Hoàng là một trong những nhân chứng đi câu cá tiếp cận hiện trường sớm nhất.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an cũng xác định lưỡi dao nằm trong lồng ngực chị M. và cán dao bị gãy bung ra ngoài.

Đối mặt với kẻ ác thú

Anh Nguyễn Đặng Quốc Anh (SN 1985) là người câu cá đứng cách hiện trường khoảng 30m cho biết, khoảng 9 giờ 30 phút sáng 19/11, anh đến câu cá thì thấy đôi nam và nữ đang ngồi tại chòi uống nước.

Khi đang ngồi câu, Quốc Anh nghe tiếng kêu cứu từ người phụ nữ và chạy lại hiện trường thì thấy ghế đổ, cốc chén bị vỡ.

“Người đàn ông đang đè lên người phụ nữ, tay trái giữ người và tay phải đâm liên tiếp từ 4 đến 5 nhát. Sau đó, người thanh niên cũng nằm xuống bên cạnh và thấy một vết đâm ở vùng ngực người này, rỉ máu” – nhân chứng Quốc Anh kể lại.

Tương tự, anh Nguyễn Thanh Hoàng (cũng câu cá tại hồ này) vẫn chưa hết bàng hoàng, nhớ lại: “Người đàn ông ghì sát đất, tay dao đâm liên tục vào ngực người đối diện và sau đó đâm thẳng vào mình nhiều nhát. Nhát cuối cùng anh ta đâm dắt dao vào ngực chị ấy và gãy cán”.

{keywords}

Công an khám nghiệm hiện trường.

Cũng theo anh Hoàng, khi hung thủ ngồi lên người phụ nữ đâm liên tiếp nhưng cả 2 người không nói gì hết. Từ lúc phát hiện đến lúc cả hai người nằm bất động khoảng gần 2 phút.

“Tôi chạy lại thì thấy người phụ nữ nằm bất động, nhìn lưỡi dao găm hướng tim tôi nghĩ chắc 99% sẽ chết. Người đàn ông thì nằm thở thoi thóp, một số người gọi xe cấp cứu và công an đến trợ giúp” – anh Hoàng kể.

Theo thông tin mới nhất từ người đồng nghiệp của chị M., trước khi xảy ra án mạng, đêm 18/11 Luận và chị M. đã hẹn nhau ngồi uống cà phê cùng một số người bạn. Tại đây, chị M. đã khóc rất nhiều.

Trước cuộc gặp sáng 19/11, chị M. cũng đã chuẩn bị tinh thần để đối phó với những tình huống xấu xảy ra, tuy nhiên, do Luận ra tay quá nhanh nên chị đã không kịp chạy thoát.

Quốc Huy