Chiều ngày 22/11, một vụ sạt lở núi lại xảy ra trên địa bàn huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) gây vùi lấp cùng lúc 3 cơ quan hành chính nhà nước.

Sau một trận mưa lớn, vào rạng sáng ngày 22/11, hàng ngàn mét khối đất đá từ trên núi cao bất thình lình đổ ập xuống phía sau Trạm khuyến nông, Trạm Thú y và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Sơn Tây.

Chỉ trong tích tắc, vụ sạt lở đã làm vùi lấp, hư hỏng hoàn toàn một số thiết bị máy tính và chôn vùi nhiều hồ sơ, giấy tờ của 3 cơ quan này.

Ngay trong ngày hôm nay, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Tây đã huy động lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên di chuyển đồ đạt, hồ sơ, dọn dẹp đất, đá vùi lấp nơi làm việc của Trạm khuyến nông, Trạm Thú y và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Sơn Tây. Ông Trần Quý – Trưởng Trạm khuyến nông huyện Sơn Tây cho biết, rất nhiều dữ liệu, giấy tờ quan trọng của đơn vị đã bị hư hỏng.

{keywords}
Núi lở kinh hoàng vùi lấp 3 cơ quan nhà nước

Hàng ngàn mét khối đất đá đổ xuống Trạm khuyến nông, Trạm Thú y và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi).

Sạt lở xảy ra trong đêm nên rất may không thiệt hại về người. Sau vụ lở núi không có chỗ để cán bộ làm việc nên toàn bộ 3 cơ quan Trạm khuyến nông, Trạm Thú y và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Sơn Tây đã được chuyển đến tạm thời tại Trạm y tế xã Sơn Mùa hoạt động tạm để chờ khắc phục.

Ông Lê Văn Tùng, chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết, việc khắc phục sẽ gặp rất nhiều khó khăn do khối lượng đất đá sạt lở quá lớn.

“Chúng tôi đang chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố này. Nếu như vượt mức khả năng xử lý của huyện thì sẽ xin ý kiến của tỉnh để hỗ trợ về kinh phí, các phương tiện để khắc phục cơ sở hạ tầng”, ông Tùng nói.

{keywords}

Đất đá đổ ập vào trong các phòng làm việc.
{keywords}

Máy tính, hồ sơ hư hỏng nặng.

{keywords}

Rất may sạt lở xảy ra vào ban đêm nên những cán bộ làm việc thoát nạn.

{keywords}

Huyện Sơn Tây huy động lực lượng khắc phục hậu quả.

(Theo Khám Phá)