- Do đưa lao động người Trung Quốc chưa có giấy phép lao động vào làm việc tại công trình xây dựng nhà máy thủy điện Sông Bung 4, tại huyện Nam Giang, Quảng Nam, một nhà thầu Trung Quốc đã bị phạt 570 triệu đồng….

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, Cty TNHH Sinohydro (Trung Quốc) - nhà thầu thi công công trình thủy điện Sông Bung 4 (H. Nam Giang) vừa bị xử phạt hành chính với số tiền lên đến 570 triệu đồng.

{keywords}

Hàng chục lao động ngước ngoài không phép trên công trình nhà máy thủy điện ở Quảng Nam

Nguyên do là, đưa người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề và có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam.

Trước đó, phòng Quản lý xuất nhập cảnh CA tỉnh Quảng Nam tổ chức kiểm tra phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 38 lao động người Trung Quốc đang làm việc trái phép cho nhà thầu Sinohydro tại thủy điện Sông Bung 4.

Được biết, các công trình xây dựng nhà máy thủy điện tại vùng rừng núi Quảng Nam trước đó đã có hàng trăm lao động người Trung Quốc làm việc không phép và đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm.

Vũ Trung