HTML clipboard

- Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, vào lúc 7h30 ngày 4/4, tàu chở hơn 1.000 lao động từ Libya sẽ cập cảng Cái Lân (Quảng Ninh) thay vì cập cảng Hải Phòng như dự tính.

Nguyên nhân phải thay đổi cảng để tàu Anamasu neo đậu được ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Công ty Vinaconex mec cho biết là do vào tháng tư này mực nước ở cảng Hải Phòng cạn nên tàu không thể cập cảng an toàn, do vậy phải chọn cảng nước sâu Cái Lân.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết: Sau khi phải thay đổi cảng cho tàu đậu, Cục cũng đã liên hệ lại với UBND tỉnh Quảng Ninh để phối hợp với biên phòng, hải quan và cảng vụ Cái Lân sẵn sàng đón các lao động lên bờ.

Sáng 4/4 tàu chở hơn 1.000 lao động Libya sẽ về đến cảng Cái Lân, Quảng Ninh. (Ảnh: Dolab.gov.vn)

Dự tính 7h sáng mai tàu Anamasu sẽ cập phao số 0 cảng Cái Lân và sau đó sẽ làm thủ tục để đưa các lao động lên bờ.

Hai doanh nghiệp Vinaconex mec và VTC Corp thay vì thuê xe xuống Hải Phòng đã phải chuyển hướng cho xe xuống Quảng Ninh để đưa lao động về địa phương như kế hoạch từ trước.

“Sau khi nhận được tin thay đổi địa điểm, chúng tôi đã phải tổ chức thuê xe xuống Cái Lân (Quảng Ninh) đón lao động và tổ chức đưa lao động về địa phương”, ông Nguyễn Vạn Xuân, giám đốc công ty VTC Corp cho biết. 

Như vậy, sau nhiều lần tàu cập cảng muộn hơn dự tính, chắc chắn vào sáng mai (4/4) tàu sẽ có mặt tại cảng Cái Lân.

Trước đó, tàu  Anmasu dự kiến về đến Hải Phòng ngày 21/3, sau dời lại ngày 24/3 và dự kiến cập cảng Hải Phòng vào trưa 27/3. Song đến ngày 30/3 tàu mới rời Singapore và sáng mai tàu sẽ cập cảng Cái Lân, Quảng Ninh.

Vũ Điệp