- Cháu bé 13 tháng tuổi bị thương tại điểm giữ trẻ tự phát ở Q.8 TP.HCM và đã tử vong sau hơn nửa tháng điều trị với chẩn đoán chấn thương sọ não.

Công an Q.8, TP.HCM cho biết, đang thụ lý điều tra về cái chết bất thường của cháu bé Nguyễn Doãn Long (13 tháng tuổi) vừa xảy ra ở địa phương này.

{keywords}

Ngôi nhà khang trang của “bảo mẫu” Vân, nơi mở điểm giữ trẻ tự phát

Hiện công an đang mời làm việc với bảo mẫu Vũ Thị Bích Vân (SN 1970, trú Q.8) người có liên quan đến cái chết của cháu bé để phục vụ điều tra.

Được biết cháu Long là con của vợ chồng ông bà Nguyễn Doãn Liêm (SN 1965) - Cao Thị Hồng Phượng (SN 1979, cùng quê huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, tạm trú Q.8). Bà Phượng hành nghề buôn bán ở chợ Chánh Hưng, Q.8, còn ông Liêm làm nghề xe ôm.

Theo lời kể của ông Liêm, vợ chồng ông gửi cháu Long tại nhà bà Vũ Thị Bích Vân từ ngày 11/11 với mức thỏa thuận tiền công là 20 ngàn đồng/ngày. 8h sáng vợ chồng ông mang con sang gửi, chiều đón về.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan công an, bà Vân mở điểm giữ trẻ tự phát ngay tại nhà riêng ở đường Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8. Ngoài cháu Long, bà Vân còn nhận trông coi một số cháu khác, nhưng chưa có phép của cơ quan chức năng.

{keywords}

Nhà trọ ọp ẹp của vợ chồng ông Liêm – bà Phượng đóng cửa để đưa đứa con xấu số về quê lo hậu sự.

17h45 chiều 14/11, chị Cao Thị Hồng Thủy (SN 1987, là dì của cháu Long) đến nhà bà Vân đón cháu Long về. Vừa đến nơi, chị Thủy thấy bà Vân hớt hơ hớt hải, bế cháu Long chạy từ trong nhà ra, nói vội rằng: cháu Long bị thương tích, phải đưa đi bệnh viện. Chưa kịp hiểu chuyện gì, chị Thủy vội vàng cùng bảo mẫu đưa cháu Long đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu.

Ngay trong ngày vợ chồng ông Liêm – bà Phượng hay tin con bị nạn cũng bỏ bê công việc, túc trực ở bệnh viện chăm sóc con. Tuy nhiên đến 10h sáng 1/12, sau nửa tháng nằm viện, cháu Long đã tử vong vì “thương sọ não”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc cháu Long bị thương tích, công an địa phương có mời bà Vân lên làm việc, nhưng đến chiều 1/12, bà Vân đi đâu không rõ…

Cũng trong chiều 1/12, khi tiếp nhận thi thể cháu Long do cơ quan chức năng bàn giao, gia đình ông Liêm đã đưa cháu về quê, ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để lo hậu sự.

Trao đổi về vụ việc, ông Long cho biết: “Đến nay gia đình tôi vẫn chưa biết bà Vân đã làm gì mà gây ra cái chết của con tôi. Gia đình cũng chưa nghe bà này giải thích gì, cũng chưa có bất cứ thông tin nào từ phía công an về vụ việc” (?)

Ông Liêm cho biết thêm, trước đây gia đình ông có thuê 1 người giúp việc chăm sóc cháu Long hàng ngày. Cách đây không lâu, người này có chuyện gia đình nên về quê…

Ban đầu vợ chồng ông gửi cháu Long tại 1 điểm giữ trẻ ở địa phương nhưng vài ngày sau nơi này không tiếp nhận nữa. Đến ngày 11/11, vợ chồng ông mang cháu Long sang gửi bà Vân…thì chỉ sau 4 ngày đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

Hiện công an Q.8, TP.HCM đang thụ lý điều tra về cái chết bất thường của cháu bé 13 tháng tuổi này.

•    Anh Sinh