- Chiều 2/12, lãnh đạo Công an TP.Cà Mau cho biết, đã nhận được hồ sơ vụ một người mẹ nuôi bị hàng xóm tố cáo bạo hành con và đang xác minh, làm rõ.


Trao đổi với PV VietNamNet, trung tá Phạm Thanh Tùng - Trưởng Công an xã Tân Thành xác nhận vừa chuyển hồ sơ tới Công an TP. Cà Mau để mở rộng điều tra vụ bé gái Huỳnh Huyền Vui (2 tuổi), nghi bị mẹ nuôi là bà Trương Diễm Chân, 31 tuổi, trú tại ấp 2, xã Tân Thành, TP. Cà Mau bạo hành (vụ việc đã được VietNamNet thông tin)

Trong vụ việc, một số người hàng xóm là nhân chứng sự việc đã can ngăn, khuyên nhủ bà Chân về việc bạo hành trẻ em thì bị bà này phản ứng nặng lời, buộc họ phải gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương. 

{keywords}
Một đoạn trong đơn giải trình của bà Trương Diễm Chân.

Công an xã Tân Thành nhận thấy các tình tiết vụ việc còn phức tạp, nên nhờ cơ quan điều tra cấp trên can thiệp, làm sáng tỏ…

Theo lời một công an xã, bà Chân thừa nhận có la lối, lớn tiếng khi các đoàn thể đến kiểm tra. Tuy nhiên, bà này chỉ “chửi đổng” chứ không nêu đích danh một ai trong đoàn. 

Sau khi VietNamNet phản ánh vụ việc trên, bà Trương Diễm Chân (SN 1983), người bị hành xóm tố cáo đánh con đã gửi “đơn yêu cầu” đến báo VietNamNet, với nội dung không thừa nhận đánh con nuôi của mình.

Bà giải thích việc con cái khóc là do ngày 18/11, hai người con là Huỳnh Quyền Vui (16 tháng tuổi) và Huỳnh Văn Phát (11 tháng tuổi) chơi đùa với nhau. Phát sơ ý cắn vào tay cháu Vui dẫn đến các con cùng khóc.

“Tôi chạy ra la các cháu và đánh nhẹ vào mông cháu Phát để các cháu không khóc nữa. Lúc này các cháu khóc lên thì tôi không biết làm sao nữa” – bà Chân giải thích.

Ngày 22/11, đại diện ban nhân dân ấp 2 (xã Tân Thành) gồm ông Trần Minh Quang và Trần Văn Bê đã đến nhà bà Chân lập biên bản về việc có người tố cáo bà Chân đánh con gây thương tích.

“Ngay lúc đó các cán bộ ấp đã xác minh, kiểm tra trên thân thể cháu Vui nhưng không phát hiện thương tích gì, xem như chưa có hành vi gì xảy ra với tôi theo sự tố cáo trên” – bà Chân cho biết.

Bà Chân cũng thừa nhận, ngày 25/11, ban nhân dân ấp 2 tiếp tục mời bà này lên trụ sở làm việc và có đề cập tới hành vi xúc phạm người thi hành công vụ.

“Tôi không xúc phạm chính quyền địa phương. Bởi do sự việc bất ngờ cũng như gây hoang mang cho tôi, nên tôi có nóng giận lớn tiếng đối với người tố cáo sai sự thật” – trích giải trình bà Chân.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP.Cà Mau tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy – Thu Đông