- Sáng 3/12, với sự trợ giúp của các nhà khoa học, thợ lặn bắt đầu việc tìm kiếm xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ở cầu Thanh Trì (Hà Nội).

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết, lần tìm kiếm này sẽ thuê tàu hút bùn tìm kiếm nạn nhân tại những nơi có nghi vấn từ khu vực cầu Thanh Trì cho đến khu vực Bát Tràng.

Trước đó, chiều 2/12, nhận lời mời của cơ quan công an, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia giúp đỡ việc tìm kiếm thi thể chị Huyền.

{keywords}
Gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng sẽ tìm kiếm thi thể nạn nhân bằng phương pháp mới

Sau khi có mặt tại địa điểm cầu Thanh Trì, nơi đối tượng Tường khai nhận ném xác nạn nhân xuống sông Hồng vào đêm 19/10, các nhà khoa học đã trực tiếp xuống ca nô cùng lực lượng công an tiến hành xác định một số điểm "có nghi vấn".

Theo ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền), gia đình đang tập trung chuẩn bị làm lễ 49 ngày cho chị Huyền.

“Tuy nhiên, việc tiếp tục tìm kiếm cháu Huyền dự kiến bắt đầu vào sáng 4/12 tại khu vực cầu Thanh Trì. Gia đình chúng tôi cũng đã thuê tàu hút bùn để sẵn sàng sục sâu xuống lòng sông. Biết đâu xác cháu Huyền bị bùn, cát vùi lấp dưới", ông Quang nói.

Được biết, khoảng 9h sáng nay, các nhà khoa học, đội thợ lặn của trường Trung cấp nghề GTVT Thăng Long đã xuống gầm cầu Thanh Trì chuyển trang thiết bị, máy móc phục vụ công cuộc tìm kiếm lần này.

Liên quan đến sự việc, báo GTVT cho hay, ngày 2/12, Viện nghiên cứu nước đã lấy mẫu nước tại 20 điểm trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì và đã xác định được 5 điểm có dấu hiệu thi thể phân hủy. Đội thợ lặn đang tìm tại 5 điểm nghi vấn này.

Ngoài ra, Viện Nghiên cứu tiềm năng con người cũng đã có văn bản đề xuất với Công an Hà Nội để vào cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền bằng phương pháp ngoại cảm kết hợp phương pháp phân tích mẫu nước.

"Theo một nhân viên của Viện Nghiên cứu mẫu nước thì thông thường kết quả phân tích đúng đến 90%. Phương pháp này đã giúp tìm ra hàng nghìn ngôi mộ liệt sỹ trong thời gian qua" - thông tin trên GTVT cho hay.

Nhị Tiến