- Xe tải chở máy đóng cọc bê tông là 60 tấn và trọng lượng chiếc xe tải khoảng 40 tấn nữa. Tổng cộng cả xe khi đi qua cầu Vồng là khoảng 100 tấn.

Chiều 3/12, ông Nguyễn Hoàng Học - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã chỉ đạo Công an; Sở GTVT và các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm vụ xe tải làm sập cầu.

Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Phạm Toàn Thắng - Chỉ huy trưởng công trình cầu Vồng cũng cho biết, các cơ quan chức năng ở Vĩnh Long đang tích cực lên phương án, cách thức để trục vớt chiếc xe tải lên bờ trong thời gian sớm nhất.

{keywords}

Cận cảnh nhịp cầu tạm ở giữa dài 24m bị đổ sập xuống sông.

Chủ đầu tư của dự án cầu Vồng là BQL công trình giao thông tỉnh Vĩnh Long và 2 đơn vị thi công là Liên doanh Công ty CP 565 và Công ty TNHH Phú Vinh.

Tài xế Nguyễn Thanh Khoa thông báo với các cơ quan chức năng là xe tải 60 tấn bị gặp nạn khi qua cầu. Tuy nhiên, vị chỉ huy trưởng công trình cầu Vồng thông tin, xe tải chở máy đóng cọc bê tông là 60 tấn và trọng lượng chiếc xe tải khoảng 40 tấn nữa.

Tổng cộng cả xe và cỗ máy trên xe là khoảng 100 tấn khi đi qua cầu Vồng.

Theo ông Thắng, chiếc cầu tạm bị gãy dài 73m, chia làm 3 nhịp cầu, nhịp chính giữa dài 24m đã sập hoàn toàn, 2 nhịp còn lại cũng bị nghiêng theo dọc cầu.

Con số thiệt hại sau sự cố sập cầu cơ quan chức năng tại tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tiếp tục thống kê và làm rõ.

Dự kiến, mất 15-20 ngày mới khắc phục sự cố, để cầu tạm trở lại hoạt động.

Dự án cầu Vồng được chia làm 2 luồng cầu song song, luồng một dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2014 và luồng hai sẽ đưa vào sử dụng vào dịp cuối năm.

“Sáng nay, các ngành chức năng đã họp bàn, sẽ điều tra làm rõ trách nhiệm người gây ra hậu quả sập cầu và nhiều khả năng sẽ khởi tố vụ án” - chỉ huy trưởng cầu Vồng thông tin.

Đến 16 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng ở tỉnh Vĩnh Long đã liên hệ được 2 cần cẩu có trọng tải 300 tấn, một chiếc xà lan từ TX.Bình Minh lên hiện trường, chuẩn bị triển khai trục vớt chiếc xe tải gây sự cố sập cầu.

Quốc Huy - Hồng Ân