Chiều 4/12, do ảnh hưởng của triều cường, nước dâng cao đã gây ngập nặng tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM. Giao thông nhiều nơi bị tê liệt, mọi sinh hoạt của người dân bị xáo trộn hoàn toàn.

Theo ghi nhận, các tuyến đường bị ngập nặng nhất như: Lương Định Của, Ngô Tất Tố (Q.2), Huỳnh Tấn Phát (Q.7), Bến Phú Định (Q.8), An Dương Vương (Q.Bình Tân),…

Tại đường Lương Định Của, Huỳnh Tấn Phát, do triều cường dâng cao vào giờ cao điểm nên nhiều phương tiện khi di chuyển trên đường trên gặp nhiều khó khăn. Có nơi nước ngập hơn nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện bị chết máy.

Cảnh tượng người dân xếp hàng chờ sửa xe với giá từ 10-50 nghìn đồng/lần diễn ra thường xuyên. Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nước ngập khiến sinh hoạt của nhiều gia đình bị xáo trộn. Nhiều nhà phải dùng bữa tối trên chiếc bàn chông chênh và được kê tạm bợ.

Các vật dụng trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, quạt máy,..cũng được bố trí ở nơi cao nhất có thể để tránh nước tràn vào, gây hư hại tài sản.

Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tới triều cường tại TP.HCM vẫn tiếp tục hoạt động và sẽ đạt đỉnh là 1,68m vào ngày 5/12.

Triều cường sẽ đạt mức 1,68m nếu kết hợp với mưa, nhiều khu vực trên địa bàn TP sẽ bị ngập nặng, nguy cơ vỡ bờ bao rất dễ xảy ra.

Đây có thể xem là đợt triều cường mạnh nhất trong 61 năm qua tại TP.HCM.

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords} 

Trương Khởi – Vũ Đoan