- “Huyền ơi! Con ơi! Sao con chưa về nhà?”, trong không khí ảm đạm của những vòng hoa, những nén hương nghi ngút, tiếng khóc cháy lòng của gia đình nạn nhân khiến những người có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn không cầm được nước mắt.

CLIP ĐÁM TANG NẠN NHÂN:


“Con chết thảm quá!”

2 giờ chiều nay (ngày 5/12) tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), gia đình đã làm lễ truy điệu cho chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Từ hơn 1 giờ chiều nhiều người thân, bạn bè và họ hàng của nạn nhân đã tập trung rất đông tại nhà tang lễ để chia sẻ với gia đình của người phụ nữ xấu số.

Họ cố hỏi thăm nhau để xua đi không khí ảm đạm ,tuy nhiên mọi lời chuyện trò rồi cuối cùng cũng đều trở về với câu chuyện của chị Huyền, người con, người cháu, người chị của họ.

“Hôm nay làm lễ truy điệu cho cháu tại đây, sáng mai gia đình đưa oan hồn của Huyền về chùa Kim Liên. Nhà tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm cháu cho đến khi tìm được mới thôi”, một người thân nạn nhân khẳng định.

{keywords}

Người thân đau đớn tại lễ cầu siêu nạn nhân - Ảnh: Nhị Tiến

Trong lễ truy điệu, nước mắt ngập tràn trong nhà tang lễ, nhiều câu hỏi như: “Con ơi, sao con chưa về?”; “Con đang ở đâu?”; “Sao con chết thảm quá”…khiến những người khác không cầm được nước mắt.

Quá đau buồn trước cái chết của cháu dâu, cô Nguyễn Thị Loan, khóc nấc lên trong suốt lễ viếng. 

"Khổ cháu tôi quá, chết đầy 49 ngày mà vẫn chưa tìm thấy xác. Hy vọng cháu tôi sống khôn chết thiêng sẽ phù hộ người thân sớm tìm thấy. Tội 2 đứa nhỏ quá, chúng nó còn quá nhỏ để chứng kiến sự mất mát này", gạt nước mắt chị Loan nói.

{keywords}
Sổ tang lưu gữi những dòng đầy nước mắt của người thân nạn nhân. Ảnh: Thúy Hạnh

Nhiều người đã bật khóc khi nhìn thấy gương mặt của người đã khuất gầy gầy, xương xương đang mỉm cười nhẹ nhàng trong khung ảnh sau những dải lụa đen.

Mẹ và vợ bác sĩ Tường cũng có mặt trong lễ truy điệu chị Huyền. Sau khi hay tin con trai mình gây tội ác, người mẹ già đã suy sụp đi nhiều

Ngồi đối diện với ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền), mẹ bác sĩ Tường chắp tay run run mà không thể nói thành lời.

Được biết, sau lễ tang, toàn bộ số hoa sẽ được người nhà nạn nhân chở ra cầu Thanh Trì và thả xuống sông Hồng.

“Cái Huyền nó hiền lắm!”

Trong dòng người viếng chị Lê Thị Thanh Huyền chiều nay có bà Nguyễn Thị Hồng (64 tuổi, 34 Hàng Thiếc). Là hàng xóm của nạn nhân, bà bỏ buổi chợ chiều để đi thắp cho người phụ nữ xấu số một nén nhang.

Bà nói: “Tôi định đi xe buýt đến nhưng sợ không kịp lại đi xe ôm. Chú xe ôm cũng là người quen biết Huyền, thấy tôi bảo đi thắp hương cho Huyền chú ấy chỉ lấy nửa tiền xe”.

“Huyền khá cao, gầy mà hiền lành, ít nói lắm, cả gia đình ấy cũng vậy. Họ sống nề nếp, gia giáo là gia đình văn hóa trong ngõ tôi ở. Cháu nó đi làm cả ngày mỗi lần gặp tôi đều chào hỏi rất lễ phép”, bà Hồng kể thêm.

{keywords}
Rất nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân - Ảnh: Phạm Hải

Cũng theo bà Hồng, trong mắt hàng xóm, vợ chồng chị Huyền sống rất hòa thuận, giản dị. Chẳng bao giờ thấy to tiếng với nhau bao giờ.

Một người bạn của nạn nhân có mặt tại nhà tang lễ cũng nói: “Khổ nhất là 2 đứa con. Mẹ mất từ hôm 19/10 nhưng đến ngày 25/10 đứa con trai đầu mới được biết. Con trai thứ 2 mới 8 tuổi đầu, vẫn còn dại lắm, chưa biết mất mẹ là gì…”.

Tiễn đưa nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, ngoài gia đình, bạn bè, đồng nghiệp còn có cả những người không quen.

Chị Hoàng Thị Huyền (người dân sống ở gần nhà tang lễ) nói: “Tôi cũng là tên Huyền, cũng có 2 con trai nhưng thua chị ấy một tuổi. Tôi đến tiễn chị ấy, phận người sao mong manh quá”.

Dù không quen biết nạn nhân nhưng chị Hoàng Thị Huyền vẫn có mặt để thắp một nén hương bày tỏ lòng cảm thông với người phụ nữ đã khuất.

Ngọc Trang - Thúy Hạnh
Clip: Nhị Tiến