- Điện và nước đã được cấp trở lại cho người dân sinh sống tại 2 tòa nhà NC1, NC2 khu chung cư La Khê – Hà Đông, Hà Nội. Sau cuộc họp giữa UBND phường và Công ty Coma 18 thì mọi kiến nghị của người dân đã dần được giải quyết.
Sau khi VietNamNet đưa tin về việc đơn vị quản lý tòa nhà cắt điện, nước sinh hoạt của người dân, chiều 4/12, UBND phường La Khê đã có cuộc họp với đại điện Công ty CP Coma 18, công an phường và tổ trưởng tổ dân phố.
Bức xúc vì chủ đầu tư tự ý cắt thang máy, điện cầu thang bộ |
Trao đổi qua điện thoại với VietNamNet, ông Nguyễn Duy Hiến – Chủ tịch UBND phường La Khê cho biết: “Sau khi nhận được đơn kiến nghị của người dân, nước sinh hoạt đã được cấp lại ngay sau đó, còn điện để vận hành thanh máy và thang bộ đã được cấp trở lại vào chiều thứ 2 (2/12)”.
Liên quan đến sự việc, trong cuộc họp chiều 4/12, ông Nguyễn Đức Thành – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Coma 18 cho biết: “Việc cắt điện trong hơn 2 ngày qua là do Công ty Điện lực Hà Đông thực hiện, nguyên nhân là do tính đến hết tháng 11/2013, Coma 18 còn nợ đơn vị này 13,1 triệu đồng tiền điện”.
Cũng theo ông Thành, việc Coma 18 nợ tiền điện Công ty Điện lực Hà Đông là do mức thu phí dịch vụ tại nhà NC1 và NC2 hiện tại là 96.000 đồng/tháng không đủ bù cho chi phí vận hành (trong đó có khoản tiền đóng cho Công ty Điện lực Hà Đông).
Ông Thành cho biết thêm, trong 2 năm qua, Coma 18 phải bù lỗ từ 25 - 30 triệu đồng/tháng cho 2 tòa nhà NC1 và NC2. Việc tăng mức phí dịch vụ từ 96.000 đồng lên 150.000 đồng cũng chỉ là cách "hỗ trợ" để Coma 18 bớt lỗ.
Trao đổi với VietNamNet, bà Vũ Thị Tố Quyên - đại diện tạm thời cho các hộ dân sống tại chung cư NC1, NC2 cho biết: “Cuộc họp chiều 4/12 giữa UBND phường và Công ty CP Coma nhưng đại điện người dân không được dự. Các hộ dân mong muốn trong thời gian tới sẽ được thành lập Ban quản trị tòa nhà, và việc cắt điện, nước sinh hoạt sẽ không tái diễn”.
Cũng trong cuộc họp chiều 4/12, ông Hiến đã yêu cầu trong thời gian tới Công ty CP Coma cần đảm bảo tốt việc cung cấp điện và nước cho người dân.
Trong trường hợp phát sinh vấn đề với Công ty Điện và Nước sạch Hà Đông, Công ty CP Coma 18 cần thông tin sớm để UBND phường báo cáo lên Quận, kịp thời xử lý tránh tình trạng ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân.
Phạm Trần