- Ngày 6/12, công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, vừa bắt giữ 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi người đi đường, xảy ra trên địa bàn các quận, huyện ở TP.HCM.

6 đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” gồm: Nguyễn Thị Phượng (SN 1975), Hoàng Nữ Thanh Thủy (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng), Bùi Quý Hội (SN 1973), Lê Hoàng (tự Mập, SN 1986, cùng ngụ Q.Thủ Đức), Lượng Kim Sơn (SN 1980, ngụ Q.4) và Nguyễn Minh Hoàng (SN 1979, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

{keywords}

6 đối tượng trong băng nhóm “phù thủy” đường phố bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Hiện công an đang truy xét 6 đối tượng còn lại trong băng nhóm này.

Sáng 5/12, băng nhóm do Phượng cầm đầu đã thực hiện 4 vụ dàn cảnh va chạm để chiếm đoạt 7 ĐTDĐ hiệu Iphone và 2 ĐTDĐ hiệu Sky của người đường đường tại các Q.Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp thì bị công an bắt giữ.

Phượng và đồng bọn khai, băng nhóm có 12 đối tượng. Mỗi buổi sáng hay tụ tập tại quán cà phê ở Q.Thủ Đức để phân chia nhiệm vụ; tiếp đó chúng đi trên 10 xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường ở Q.Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức và Q.2 để “săn mồi”.

Xác định nạn nhân có tài sản, là ĐTDĐ, ví tiền có bỏ trong túi quần, túi áo thì nhóm đối tượng đeo bám. Khi nạn nhân dừng đèn đỏ ở ngã ba, ngã tư, băng nhóm trên sẽ dàn cảnh để cho 2 nữ quái là Phượng và Thủy tranh thủ cảnh hỗn loạn thực hiện việc móc túi, lấy tài sản của nạn nhân.

Chúng khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ dàn cảnh, trộm tài sản theo thủ đoạn trên.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy bắt 6 đối tượng còn lại.

Anh Sinh