- “Anh Thi và mọi người, có cả các đồng chí công an cùng tìm kiếm các ngõ ngách ở La Khê xung quanh khu tập thể tạm của công nhân nhưng vẫn chưa có thông tin gì của cháu Nhi”, người nhà anh Thi cho hay.

Như tin đã đưa, khoảng 15h20 ngày 8/12 tại khu đô thị mới An Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ cháy nghiêm trọng, khiến khu lán trại rộng 400m2 của công nhân bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo nhiều nhân chứng sống cạnh hiện trường, ngọn lửa bùng phát rất nhanh từ dãy lán trại, bắt vào quần áo, đồ đạc của công nhân rồi lan lên ngói tôn. Khói đen nghi ngút bốc lên, bao trùm cả tòa nhà cao tầng đang thi công ngay sát đó.

{keywords}

Anh Thi cùng người thân ngóng chờ tin tức của con gái

Đại tá Nguyễn Đình Bính – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, 8 xe cứu hỏa (1 xe chỉ huy và 3 xe chữa cháy của Hà Đông, 2 xe của Đại học PCCC, 2 xe của Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy) với khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ lập tức được điều động tới hiện trường dập lửa.

Sau khoảng 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế.

Bình thường, có khoảng 100 công nhân trọ tại đây. Tuy nhiên rất may thời điểm xảy ra hỏa hoạn, các công nhân đã rời lán đi làm.

Duy chỉ có bà Muốt (quê Thái Bình) và một thanh niên quê Yên Bái còn trọ ở tầng 2 của lán trại. Khi phát hiện cháy đã kịp thời nhảy từ tầng 2 xuống và thoát ra ngoài. Hai người chỉ bị thương nhẹ ở chân.

Nhiều công nhân sau khi thấy cháy đã vội vàng chạy về cứu vớt tài sản trong phòng trọ nhưng không kịp. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ phương tiện, quần áo, giấy tờ, tiền bạc...

Liên quan đến vụ cháy, cháu bé Phạm Ngọc Nhi (3 tuổi) lên chơi với bà nội ở nhà kế bên cũng bị mất tích.

Từ khi hay tin, anh Phạm Ngọc Thi (Hạ Hòa, Phú Thọ) đứng ngồi không yên và liên tục đòi vào hiện trường để tìm con gái.

Lực lượng PCCC, công an và anh em công nhân phải ra sức ngăn cản, đưa anh Thi ra ngoài để cơ quan chức năng phong tỏa, tiếp tục công tác tìm kiếm.

 Tới 19h, anh Thi vẫn ngồi sụp dưới đất, gương mặt thất thần trước khu nhà bị cháy và gọi tên con gái.

“Anh Thi và mọi người đã cùng tìm kiếm trong các ngõ ngách ở La Khê xung quanh khu tập thể tạm của công nhân suốt từ chiều tới giờ nhưng vẫn chưa có thông tin gì của cháu Nhi”, một người nhà anh Thi cho hay.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết: “Vụ cháy xảy ra ở lán trại 2 tầng của công nhân. Mọi đồ đạc bị thiêu rụi, đổ sập. Nhận định ban đầu một em nhỏ mất tích, một công nhân phụ giúp việc nấu nướng bị thương và gần chục chiếc xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn".

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, công tác tìm kiếm và khắc phục vẫn đang được tiến hành.

Nhị Tiến