- Tấm ảnh chụp một chiếc băng rôn được treo tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp (thuộc KP.1, P.Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), nơi xảy ra vụ người dân hôi của từ chiếc xe chở bia bị lật vào ngày 4/12 khiến cư dân mạng xôn xao và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, ngày 4/12 một xe tải chở khoảng 1.500 thùng bia Tiger gặp tai nạn tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, ngay lập tức, những người “hôi của” tranh nhau giành giật các thùng bia còn nguyên bị rớt xuống đường và thu gom các lon bia văng ra khỏi thùng.

Trong đó, nhiều người lấy cả những thùng bia còn nguyên vẹn, một số người thì lấy túi đựng số lon bia lẻ... mặc cho tài xế van xin hết lời.

{keywords}

Tấm ảnh người đàn ông treo băng rôn gây xôn xao cư dân mạng.

Trong tấm ảnh được cho là chụp vào sáng 8/12, một người đàn ông và một người phụ nữ đang cố gắng treo một băng rôn có dòng chữ: “Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã “cướp vài lon bia” ở đây trưa ngày 4/12”. Tấm ảnh được chia sẻ trên mạng facebook vào trưa 8/12.

Chủ nhân của tấm ảnh là N.H.Đ cho biết, tấm ảnh này được anh chụp tại vòng xoay Tam Hiệp vào sáng nay khi vô tình đi qua khu vực này. Ngay sau khi chia sẻ tấm ảnh trên trang cá nhân, chỉ ít phút sau đã nhận được hàng trăm lượt like và chia sẻ của cư dân mạng.

Một nickname tên Như Quỳnh tỏ ý tán thành việc làm của 2 người trong ảnh: “Chú ơi, cảm ơn chú nhiều nhé. Thế mới biết Lý Thông nhiều, nhưng Thạch Sanh vẫn còn đó..”.

Nick name Thien Nguyen bình luận: “Hối hận là đúng rồi, nhưng mà nói nhỏ mấy người, nếu dư luận không lên án gay gắt thì tự hỏi liệu họ có hối hận, có làm như thế này??? Sửa cái nhân cách trước đi.”

{keywords}

Nhiều cư dân mạng là người Đồng Nai bày tỏ sự xấu hổ với hình ảnh của những người dân quê mình.

Một cư dân mạng là người Đồng Nai, tên Trang bày tỏ sự xấu hổ vì hành vi của những người dân quê mình. “Là người dân Biên Hòa mà sao buồn quá. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh..”

Chỉ riêng trên trang facebook có nickname Hội độc thân, sau 1 giờ chia sẻ hình ảnh, đã có trên 43.000 người like và khoảng 2600 bình luận

Nhiều bạn trẻ cho rằng, qua tấm ảnh, cho thấy vẫn còn rất nhiều người có lòng tự trọng và sẵn sàng lên án những hành động xấu dù ở ngay nơi mình sinh sống.

Một số cư dân mạng cũng cho biết thêm, tấm băng rôn trên đã bị công an gỡ xuống trong buổi chiều cùng ngày.

Vũ Đoan