- Sáng 11/12, ông Trịnh Xuân Tình - là nạn nhân trong vụ “một người bán dạo bị đánh đập hơn nửa giờ” đã có buổi làm việc với luật sư Hoàng Cao Sang - văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật nhờ tư vấn bảo vệ… 


Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, qua kênh báo chí, luật sư Sang đã chủ động liên hệ với ông Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương), nhận bảo vệ miễn phí trong quá trình tố cáo những người trong tổ công tác của UBND P.25, Q.Bình Thạnh đã hành hung khiến ông này phải nhập viện vào chiều tối 6/12.

{keywords}
Gần 1 tuần xảy ra vụ việc, sức khỏe ông Tình vẫn chưa phục hồi.

Được biết, sau gần một tuần xảy ra vụ việc, tâm lý ông Tình vẫn chưa ổn định, sức khỏe chưa phục hồi, vẫn còn bị đau nhức ở vùng mông.

Sau khi tham khảo nội dung văn bản mà ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh báo cáo cấp trên; ông Tình xác nhận: một số tình tiết nêu ra không đúng với bản chất sự việc.

Cụ thể ông cho biết, trong văn báo của Chủ tịch phường có nói phương tiện hành nghề của ông là một xe gắn máy có kéo theo một xe thô sơ ba bánh để chứa rau quả…là hoàn toàn không đúng.

Ông Tình quả quyết chỉ có một xe gắn máy, không có xe ba bánh tự chế nào kéo theo, còn rau củ quả ông để trong một chiếc giỏ nhỏ cột vào yên sau của xe gắn máy.

Về tình tiết đã say xỉn lúc xảy ra vụ việc, ông Tình có nói là có uống rượu trong buổi cơm trưa nhưng uống ít, đến chiều tối xảy ra vụ việc thì hoàn toàn bình thường. 

{keywords}
Nạn nhân Trịnh Xuân Tình làm việc với luật sư

Ông Tình cho biết thêm lúc bị tổ công tác gồm trật tư đô thị, dân phòng, bảo vệ dân phố…thu xe gắn máy, hoàn toàn không lập biên bản. Ông có van xin, dùng tay níu lại xe chứ không có chuyện ông đạp ngã xe gắn máy của mình hay dùng chân đạp vào người của cán bộ tổ công tác.

“Tôi bị nhiều người xông vào đánh. Họ còng tay tôi và đánh tôi rất nhiều” - ông Tình khẳng định.

Ông Tình còn nói rõ, đến thời điểm hiện nay, công an P25 cũng như UBND P.25, Q.Bình Thạnh chưa có ai liên hệ hoặc mời ông lên làm việc.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Sang xác nhận: "Tôi đang tìm hiểu vụ việc. Sau khi nắm nắm các thông tin, chứng cứ chắc chắn, từ đó sẽ nghiên cứu soạn đơn giúp ông Tình khiếu nại, tố cáo hành vi đánh người của lực lượng chức năng P.25, Q.Bình Thạnh tới cơ quan cấp cao hơn"

Đàm Đệ