- Tối 11/12, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án "công nhiên chiếm đoạt tài sản" để xử lý đối với những người "hôi" bia.

Hiện cơ quan điều tra công an TP.Biên Hòa vẫn tiếp tục thu thập chứng cứ và triệu tập những người tham gia lấy bia.

Ngoài ra công an kêu gọi người dân hợp tác giao nộp lại số bia đã chiếm đoạt. Đến chiều cùng ngày, đã có một số người lấy bia đến trình diện và đưa bia đến giao nộp; tuy nhiên lượng bia thu hồi được chưa tới 100 thùng.

{keywords}

Hình ảnh “hôi của” tại TP Biên Hòa

Cùng ngày công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã làm biên bản bàn giao chiếc xe mang cho tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê huyện Hoài Ân, Bình Định). Khi nhận được xe, tài xế Hậu tiếp tục đến công ty lấy hàng, giao bia cho nhà phân phối.

Như VietNamNet đưa tin, trưa 4/12, tài xế Hồ Kim Hậu lái xe tải chở hơn 1.300 thùng bia từ TP.HCM đi giao tại một đại lý ở tỉnh Bình Thuận. Khi đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) thùng xe bị gãy, dây đai đứt khiến hơn nghìn két bia rơi xuống đường.

Thấy vậy hàng trăm người đã lao vào hôi bia. Khoảng hơn 20 phút sau những người này lấy đi hơn 1.000 thùng bia có giá trị 310 triệu đồng.

Theo ghi nhận, sau khi bia đổ xuống đường, có hàng trăm người dân tại khu vực, người đi đường chạy xe ngang tham gia giật bia; có người còn đưa cả xe ba gác đến chở bia đi.

An Bình