- Tài xế bị hôi hơn 1.000 thùng bia tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã quyết định chuyển 228 triệu đồng hoàn lại số tiền những nhà hảo tâm đã gửi đến ủng hộ.

Chiều ngày 16/12, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) đã làm xong những thủ tục cần thiết để hoàn trả lại số tiền 228 triệu những nhà hảo tâm đã ủng hộ bằng cách gửi vào số tài khoản của anh trong những ngày qua.

Theo tài xế Hậu, sau khi Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam phát đi thông cáo anh miễn bồi thường số tài sản bị mất. Bên cạnh đó đã có một vài người nhắn tin gọi điện đến số điện thoại của anh đòi lại tiền mà họ đã hỗ trợ trước đó.

{keywords}

Tài xế Hậu (bến trái) trả lại số tiền cho nhà hảo tâm

Vì vậy, vợ chồng anh đã bàn bạc và quyết định xin chuyển hoàn trả lại hết số tiền mà những nhà hảo tâm ủng hộ.

“Tôi được miễn bồi thường số hàng bị mất là may mắn. Tôi không muốn mọi người hiểu lầm là lợi dụng sự việc để lấy lòng thương mọi người. Qua đây tôi xin cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua”, tài xế Hậu tâm sự.

Đến trưa ngày 16/12, tài khoản Ngân hàng của tài xế Hậu đã nhận được tổng số 228,5 triệu đồng của những nhà hảo tâm khắp cả nước gửi ủng hộ. Phía ngân hàng Sacombank (chi nhánh quận 12) cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí cho anh Hậu chuyển hoàn trả lại số tiền này đến hơn 400 nhà hảo tâm.

Trước đó, vào trưa 4/12, tài xế Hậu lái xe tải chở hàng ngàn két bia đi từ Nhà máy bia Tiger đi từ TP.HCM về huyện Bắc Bình (Bình Thuận). Khi cách vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) thì bia trên xe rớt xuống đường. Thấy vậy hàng trăm người dân đã ùa ra để tranh cướp bia, mặc cho anh Hậu van xin, can ngăn. Số bia bị lấy đi hơn 1.000 thùng.

Sau đó, phía công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam, đơn vị sản xuất bia Tiger đã lên tiếng về vụ hôi bia xảy ra tại TP. Biên Hòa và khẳng định tài xế Hậu sẽ không phải bồi thường thiệt hại số bia bị "hôi của" nói trên.

An Bình