- Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, trong trường hợp không tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ TMV Cát Tường thì án đến đâu, xử lý đến đó.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp báo báo cáo tổng kết tình hình tội phạm năm 2013 của Bộ Công an.

Vụ án được dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua là vụ bác sỹ TMV Cát Tường làm chết người rồi vứt xác phi tang.

{keywords}
Giám đốc TMV Cát Tường chỉ nơi ném xác nạn nhân ở cầu Thanh Trì. (Ảnh: VietNamNet)

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, đã tích cực chỉ đạo Công an Hà Nội tìm xác nạn nhân.

Trong trường hợp không tìm thấy thi thể chị Huyền thì án đến đâu, xử lý đến đó.

Trong vụ Dương Chí Dũng, Bộ Công an cho hay, trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm tội “Tham ô” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”, ông Dương Chí Dũng khai đã được “mật báo” để bỏ trốn.

Tại tòa, Dương Chí Dũng không chịu tiết lộ danh tính người đã “mật báo” vì cho rằng ông ta đã khai nhận trước đó tại cơ quan điều tra, hơn nữa đây là vụ án xét xử tội “Tham ô” và “Cố ý làm trái”.

Về việc này, lãnh đạo Bộ Công an khẳng định, sẽ không để lọt tội phạm. 

Tổng kết tình hình tội phạm năm 2013 cho thấy, trước tác động của  tình hình kinh tế xã hội khó khăn, mặt trái của cơ chế thị trường, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp với tính chất nghiêm trọng hơn.

Theo thống kê, trong năm 2013, đã xảy ra 59.111 vụ phạm pháp hình sự, tăng 5,03% so với năm 2012, trong đó một số loại tội phạm tăng.

Loại tội phạm hiếp dâm tăng 20,22%, tội phạm cưỡng đoạt tài sản tăng 15,72%...

Đã phát hiện 12.573 vụ vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, tham nhũng; xử lý 11.752 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật và tội phạm kinh tế, 804 đối tượng vi phạm pháp luật về tham nhũng.

{keywords}
Bị cáo Dương Chí Dũng vừa bị tòa tuyên án tử hình trong vụ tham ô ở Vinalines. (Ảnh: VietNamNet)

Trong số trên có nhiều vụ án tham nhũng lớn được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm, được Đảng, Chính phủ và nhân dân đánh giá cao.

Phải kể đến những vụ như: Vụ Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng Công thương, chi nhánh TP.HCM;

Vụ Nguyễn Đức Kiên kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, cố ý làm trái các quy định Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng tại Ngân hàng ACB;

Vụ tham ô tại Tổng cty Hàng hải VN; Vụ án tổ chức đưa Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài; Vụ xảy ra tại Cty cho thuê tài chính II, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn...

Bộ Công an nhận định, tình hình tội phạm năm 2013 đặt ra nhiệm vụ cho năm 2014 gồm: Kiềm chế gia tăng tội phạm; Kịp thời phát hiện, triệt phá các băng nhóm tội phạm, các tụ điểm phức tạp về TTXH.

Bộ Công an đặt quyết tâm tập trung phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng; Chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp có dấu hiệu bao che tội phạm...

T.Nhung