Trong cơn "ngáo đá", tưởng người yêu là yêu tinh hút máu nên Chính vùng dậy, dùng móc áo và dao nhọn sát hại bạn tình.

Liên quan đến vụ sát hại bạn gái, cắt đứt tay, chân trong căn biệt thự ở phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi, trú xã Bình Kiều, Khoái Châu, Hưng Yên) để điều tra làm rõ tội giết người.

{keywords}
Nguyễn Hữu Chính tại cơ quan điều tra. Ảnh: Phụ nữ online

Vụ việc được phát hiện vào sáng 14/12, khi anh Nguyễn Văn Dinh, người trông coi căn biệt thự trong ngõ 68, phường Ngọc Thụy đi kiểm tra và phát hiện thi thể một cô gái lạ trên giường trong trạng thái gần như lõa thể, trên người có nhiều vết chém, máu vương khắp giường, ngón tay, chân bị cứa đứt.

Mở cửa tiếp nhà vệ sinh, anh Dinh thấy Chính đang ngồi thất thần phía trong. Căn biệt thự này được Chính thuê lại từ tháng 4/2013).

Lực lượng công an ngay sau đó có mặt tại hiện trường, kịp khống chế nghi can Nguyễn Hữu Chính khi hắn đang định chạy trốn.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện trong phòng có 4 con dao nhọn, trong đó có 2 con dao nhọn bị gãy chuôi…

Nạn nhân được xác định là chị Đường Thị H. (28 tuổi, quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang, bạn gái Chính).

Sau hơn 1 ngày bị bắt, Chính vẫn chưa hết cơn "ngáo đá". Khi bị yêu cầu viết bản tường trình, Chính kêu không viết được, liên tục nôn khan và kêu mệt.

Trả lời các câu hỏi của điều tra viên, Chính thừa nhận hành vi dã man của mình. Y khai do dùng ma túy tổng hợp nên bị ảo giác.

"Tôi có cảm nhận H. như một con yêu tinh. Tay của cô ấy phát ra điện…Rồi khi tôi hôn cô ấy, tôi thấy lưỡi của cô ấy đỏ, dài như một con rắn, chui cả vào bụng tôi. Tôi biết giết người là sai nhưng nếu tôi không giết cô ấy thì cô ấy cũng giết tôi”, Nguyễn Hữu Chính khai.

Sợ hãi, chính đã dùng móc áo bằng sắt và dao nhọn sát hại bạn tình cho đến khi nạn nhân nằm bất động.

Tiếp đó, Chính dùng một chiếc ghế gỗ ném vào người H. rồi chui vào nhà vệ sinh ngủ qua đêm. Sáng hôm sau thì bị anh Dinh phát hiện.

Được biết Chính là con trai duy nhất trong nhà (trên có một chị gái). Học hết lớp 9, Chính nghỉ học, làm các nghề tự do để kiểm sống.

Năm 2006, Chính ly hôn với vợ, bỏ lại 2 cô con gái cho nhà ngoại nuôi.

2 năm trở lại đây, Chính làm nghề MC, ca sĩ nghiệp dư tại đám cưới, quán bar ở Hà Nội.

Khi có tiền, Chính lao vào ăn chơi, cờ bạc. Chính có mối quan hệ phức tạp, đã từng dẫn nhiều cô gái về phòng trọ. Thỉnh thoảng, H. có đến chơi và ở lại qua đêm.

M.Đức (tổng hợp)