- "Tôi không thể ngờ, kinh hoàng đến thế là cùng!", "Trời ơi! sao lại nhẫn tâm với con tôi thế này"... Đó là hàng loạt những lời thảng thốt trong nước mắt của các bậc phụ huynh khi được xem đoạn clip các bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh đã hành hạ con mình.

CLIP GIA ĐÌNH CÁC BÉ ĐAU XÓT VÌ CON BỊ BẢO MẪU HÀNH HẠ:

“Trẻ con gặp ác mộng lúc nửa đêm”

Đến giờ khi mà 2 bảo mẫu của trường mầu giáo tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi “hành hạ người khác”, bà Bùi Thị Thanh Lệ (ngụ P.Hiệp Bình Chánh, TP.HCM) vẫn không hết căm phẫn.

{keywords}

Bảo mẫu Lê Thị Đông Phương đang bóp cổ cháu Nguyễn Trần Hòa - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Bà Lệ chính là mẹ của cháu Lê Tuấn Khanh (SN 2012) bị bà Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) hành hạ bằng cách dí đầu xuống đất, dí cổ, bóp đầu, đánh vào mông, lưng… trong đoạn đầu của clip gây phẫn nộ dư luận.

Bà Lệ kể, cháu Khanh được gửi ở trường mầm non Phương Anh 3 tháng nay, với mức phí là 1,3 triệu đồng/tháng.

“Từ khi gửi cháu đến giờ tôi thấy cháu ốm yếu hơn so với lúc chưa gửi nhưng tôi nghĩ đứa trẻ nào đi học cũng thế, là chuyện bình thường thôi. Tiếp đó cháu có biểu hiện khác thường, như ban đêm ngủ hay gặp ác mộng…

Ban đầu tôi nghĩ, đến lớp cháu hay nô đùa quá mức nên đêm ngủ nằm mơ; nhưng mãi mà ác mộng vẫn không dứt…Nghi có chuyện chẳng lành, tôi có đến trường hỏi bà Phương (tức bà Lê Thị Đông Phương, SN 1982, ngụ Q.8 - là chủ trường mầm non Phương Anh - P.V) nhưng bà này khẳng định không có chuyện gì” - bà Lệ kể lại.

Theo bà Lệ, chiều 13/12 bà được mời lên công an P.Hiệp Bình Chánh, đưa con đi khám cùng 1 số phụ huynh khác, bà vẫn không hay biết chuyện gì.

“Mới đây tôi xem chương trình thời sự, thấy con mình có mặt trong đoạn phim trẻ mẫu giáo bị hành hạ mà tôi bàng hoàng, sốc nặng…Tôi liền lấy điện thoại gọi cho bà Phương nhưng bà ấy nói tôi cứ bình tĩnh, rồi cúp máy” – bà Lệ cho biết thêm.

{keywords}

Bà Châu Thị Vân, có 2 con gửi tại trường mầm non Phương Anh thốt lên “Trời ơi ! sao lại nhẫn tâm với con tôi thế này” khi xem đoạn clip.

Còn bà Châu Thị Vân, là mẹ ruột của cháu Bùi Ngọc Diệp (SN 2009) - cháu bé bị bà Lý dọa bằng chiêu dìm đầu vào thùng nước lớn …đã khóc nức nở khi xem clip.

"Nó chỉ là 1 đứa trẻ, có biết gì đâu? Trời ơi! sao lại nhẫn tâm với con tôi thế này"- bà Vân thảng thốt nói trong nước mắt.

Bà Vân kể, cháu Diệp và cháu Bùi Ngọc Châu (SN 2011, là em ruột của Diệp) được gửi tại trường mầm non Phương Anh với mức phí là 2,4 triệu đồng/tháng.

“Tôi không thấy 2 con có biểu hiện gì khác lạ, về nhà các cháu có vẻ ngoan, thậm chí là sợ sệt. Giờ xem những đoạn phim, tôi không biết làm gì hơn là ngồi khóc. Không ngờ họ lại đối xử với 2 con tôi tàn bạo như vậy ?”.

Phẫn nộ với “ác mẫu” trong vai…mẹ hiền

Theo bà Vân: “Bình thường tôi thấy bà Phương hiền lành, nhiệt tình lắm.Tôi không ngờ đằng sa vẻ bề ngoài, bà ấy lại tàn nhẫn đến thế”.

“Có khi nào bà Phương buồn chuyện gia đình nên trút giận lên những đứa trẻ tội nghiệp hay không ?” – bà Vân hoài nghi.

{keywords}

Bà Trần Thị Phương khóc nức nở khi xem cảnh con ruột, là cháu Nguyễn Trần Hòa bị hành hạ.

Còn bà Trần Thị Thanh Phương, là mẹ ruột của cháu Nguyễn Trần Hòa (SN 2011) bị bà Phương tát liên tiếp vào mặt, đánh vào tay… chỉ biết khóc ngất khi xem clip. Liên tục quệt nước mắt, bà Phương thảng thốt: "Tôi không thể ngờ, kinh hoàng đến thế là cùng!".

Ông Nguyễn Thanh Tùng, người thường đứng bán hàng trước trường mầm non Phương Anh cũng hết sức ngạc nhiên khi nghe hỏi về vụ việc.

“Tôi đứng đây hoài có thấy gì đâu, nếu có chuyện đó xảy ra thì nó diễn ra ở bên trong ngôi nhà, người dân ở đây hoàn toàn không biết, không chứng kiến sự việc. Như nếu đúng như clip đăng trên tivi thì họ quả là độc ác quá…” – vẫn lời ông Tùng.

Ông Tùng kể, mỗi sáng ông hay chứng kiến cảnh cô gái, bây giờ mới biết là Lý, thường đứng trước cửa đón các cháu vào lớp.

“Khi nhận các cháu, cô Lý đó cứ xưng mẹ - gọi con, hôn hít các cháu thấy thân thương, quý nhau đến lạ; không ngờ đằng sau vẻ “ngoan hiền” lại là sự thật kinh hoàng đến vậy” - ông Tùng lắc đầu ngao ngán.

Bà Lý Ngọc Hiền - chuyên buôn bán dạo, hay đứng trước trường mầm non Phương Anh cũng thảng thốt: “Cứ sáng sáng tôi thấy những bảo mẫu đón các cháu từ tay cha mẹ sao mà thân thương, tình cảm. Giờ nhìn đoạn phim mà tôi điên lồng lộn…”,

“Tôi ngỡ họ là “mẹ hiền” của các cháu, chứ ai ngờ là “ác mẫu” như vậy. Mong sao công an xử thật nghiêm để răn đe kẻ khác” – bà Hiền đề nghị.

  • Anh Sinh
  • Clip: Trương Khởi