Liên quan đến vụ bác sỹ TMV Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng, Giáo sư Vũ Văn Bằng đã gửi bản báo cáo cùng 11 điểm cần khai quật đến cơ quan công an điều tra. Về phía gia đình nạn nhân, họ vẫn đang tìm kiếm theo một lời báo mộng.

Toàn cảnh vụ bác sĩ ném xác bệnh nhân

Công an đã có bản báo cáo trong tay

Giáo sư Vũ Văn Bằng, người đang tham gia tìm kiếm nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bằng phương pháp sử dụng máy đo địa bức xạ cho biết, ông đã viết một bản báo cáo và danh sách 11 địa điểm cần khai quật lòng sông.

Sáng 17/12, giáo sư Bằng đã chuyển bản báo cáo này đến cơ quan điều tra và cả phòng cảnh sát giao thông đường thủy.

Trao đổi với PV, ông Bằng cho biết tuy không gặp được lãnh đạo của các cơ quan này nhưng đã gửi hồ sơ cho người được ủy quyền tiếp ông. Giáo sư Bằng cho biết thêm, công an sẽ đọc báo cáo này và sẽ cùng giáo sư Bằng lên kế hoạch khai quật.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo do Bộ Công an tổ chức chiều 16/12, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, cho biết Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hà Nội khẩn trương, quyết liệt, sử dụng nhiều biện pháp để tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền để có cơ sở xử lý nghiêm bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường, người gây ra cái chết cho nạn nhân Huyền rồi ném xác phi tang).

{keywords}
Giáo sư Vũ Văn Bằng đo đạc bên bờ sông Hồng

“Đến nay, không thể khẳng định có tìm được thi thể chị Huyền hay không. Quan điểm của Bộ Công an là chứng cứ đến đâu xử lý đến đó” - Thứ trưởng Hiếu nói.

Trước đó, chiều 29/10, trao đổi với báo chí bên lề phiên họp tổ của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã khẳng định: “Chưa bao giờ có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác. Cơ quan công an quyết tâm phải tìm thấy xác nạn nhân”.

Gia đình nạn nhân tìm kiếm theo giấc mơ trong Nam

Được biết, sáng 17/12, một người đàn ông tên Thành, làm nghề kinh doanh vé số ở quận Thủ Đức, TP.HCM đã liên lạc với gia đình nạn nhân để kể về một giấc mơ, trong đó được chị Huyền báo mộng cặn kẽ nơi mà bác sỹ Tường phi tang thi thể.

Ông Thành cho biết, cách thời điểm này khoảng 1 tháng, ông đã hai lần nằm mơ thấy cùng một giấc mơ. 

Còn đến đêm ngày 16/12, ông lại tiếp tục nằm mơ thấy giấc mơ y hệt. Do đó quyết định phải bằng mọi cách phải liên lạc với gia đình.

{keywords}
Bản đồ từ thẩm mỹ viện Cát Tường rẽ trái

Trong giấc mơ của ông Thành, ông được chỉ dẫn không phải bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể xuống sông mà phi tang trên cạn. 

Từ thẩm mỹ viện Cát Tường rẽ trái, qua một cây cầu sẽ thấy một chung cư hình chữ L, thi thể nạn nhân bị phi tang tại đó.

Những lời chỉ dẫn này đã được chuyển tới gia đình nạn nhân. Ông Phạm Đức Quang, cậu ruột chồng nạn nhân cho biết: “Gia đình chúng tôi đã nhận được thông tin này và tiến hành tìm kiếm trong buổi chiều cùng ngày. 

Tuy nhiên lời chỉ dẫn rất mơ hồ, vì từ thẩm mỹ viện Cát Tường rẽ trái sẽ có 2 cây cầu, một cầu vượt ngã tư Vọng, một cầu dành cho người đi bộ bắc ngang, không biết là cầu nào. Đồng thời xung quanh đó gần như không có chung cư nào”.

“Gia đình cũng đang liên lạc với một số công ty nhà đất để hỏi thông tin về những khu chung cư quanh địa điểm này. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang chờ thông tin từ phía công an, nếu công an không tìm kiếm theo phương pháp của giáo sư Bằng thì chúng tôi sẽ tổ chức tự tìm kiếm” – Ông Phạm Đức Quang chia sẻ.

(Theo Đất Việt)