- Ngày 18/12, UBND P.25,Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã gặp gỡ người bán dạo Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) để xin lỗi và hỗ trợ 7,8 triệu đồng theo yêu cầu của ông này.

Liên quan đến vụ “một người bán dạo bị đánh đập hơn nửa giờ” như VietNamNet đã thông tin, chiều ngày 18/12 ông Trịnh Xuân Tình – nạn nhân trong vụ việc, có xác nhận với P.V VietNamNet trong cùng ngày ông đã gặp, được UBND P.25, Q.Bình Thạnh mời đến làm việc.

{keywords}
Vụ lực lượng phường đánh người bán dạo đến nay đã được giải quyết êm đẹp khi chính quyền xin lỗi, bồi thường cho người bán dạo

Tại cuộc gặp, gia đình ông và phía UBDN P.25 có ông Nguyễn Văn Quý – là Chủ tịch UBND phường làm chủ trì.

Theo biên bản buổi làm việc, ông Tình trình bày “tôi và gia đình không muốn sự việc căng thẳng hay khiếu nại, tố cáo. Tôi chỉ muốn thỏa thuận ôn hòa để xử việc kết thúc êm đẹp…Tôi đề nghị UBDN phường hỗ trợ những thiệt hại về vật chất của tôi trong các ngày tôi nghỉ”.

Ông Quý – đại diện UBND phường có ý kiến tại cuộc họp, trước ông Tình và gia đình ông này rằng “tôi đã thực hiện việc xin lỗi công khai trên báo chí”.

{keywords}
Biên bản làm việc của UBND P.25,Q.Bình Thạnh với ông Trịnh Xuân Tình

Riêng về các khoản hỗ trợ, ông Quý đề nghị ông Tình nêu rõ.

Lúc này, ông Tình có thống kê về các khoản thiệt hại kể từ khi xảy ra vụ việc, từ chiều 6/12 đến nay, gồm: thu nhập bình quân hàng ngày, tiền mua hàng bán trái cây, tiền điều trị thuốc men… với tổng cộng là 7,8 triệu đồng.

Đại diện UBND P.25 đã đồng ý với mức hỗ trợ như ông Tình đề nghị và đã thực hiện hỗ trợ ngay tại cuộc gặp gỡ.

Tại cuộc họp, UBND P.25 cũng đã giao trả chiếc xe gắn máy đã thu giữ của ông Tình nhưng không có biên bản thu giữ lúc xảy ra vụ việc chiều 6/12.

{keywords}
Ông Tình và luật sư Hoàng Cao Sang

Tuy nhiên, tại cuộc gặp gỡ này, UBND P.25 có ban hành 5 biên bản xử phạt tộng cộng số tiền 150 ngàn đồng đối với ông Tình về việc ông này vi phạm là “bán hàng rong trên lòng đường đô thị”.

Ông Tình chấp thuận và tiến hành nộp phạt hành chính theo quy định.

Cuối cuộc họp, ông Tình có ý kiến: “Qua vụ việc trên tôi mong lãnh đạo cơ quan giáo dục, rèn luyện cán bộ trật tự đô thị, kiểm điểm, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Ông Tình cũng có cam kết, không khiếu nại, tố cáo gì về sau.

P.V VietNamNet có liên hệ với Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh, là ông Nguyễn Văn Quý. Ông Quý xác nhận lại toàn bộ vụ việc như nói trên là đúng những gì đã diễn ra.

{keywords}
UBND P.25, Q.Bình Thạnh cũng ra biên bản xử phạt ông Tình 150 ngàn đồng về “bán hàng rong trên lòng đường đô thị”

Trong 1 diễn biến có liên quan, nói về cách giải quyết vụ việc, LS Hoàng Cao Sang (trưởng văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật – người nhận bảo vệ quyền lợi hợp pháp và miễn phí cho ông Tình) phân tích: “Trong trường hợp này văn bản của phường dùng từ hỗ trợ là không đúng. Bởi lẽ, những thiệt hại của ông Tình được xác định là do những sai phạm nhất định của tổ công tác phường gây ra. Những sai phạm này, ông Quý – Chủ tịch phường có thừa nhận trên báo chí. Nên trong trường hợp này là bồi thường chứ không thể là hỗ trợ”.

Đàm Đệ