- Gần một tuần nữa mới tới Giáng sinh nhưng trên khắp các đường phố Sài Gòn không khi lễ hội đã bắt đầu xuất hiện. Các tuyến đường, tòa nhà, các khu trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy. Trước đó, đèn hoa, người tuyết, cây thông Noel...đã được trang trí khắp nơi.

Sắc màu chủ đạo trắng và đỏ kết hợp với ánh đèn màu lấp lánh đã khiến hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm mỗi đêm để giao lưu, gặp gỡ bạn bè, chụp ảnh kỉ niệm.

Cũng như mọi năm, các tuyến đường như: Đồng Khởi, Lê Lợi, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê Duẩn…ngập tràn sắc màu đèn điện khi về đêm.

Nổi bật nhất và được người dân thành phố biết đến mỗi kỳ lễ Giáng sinh đó là khu thương Xá Tax (Q.1).

Tại đây công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Những hàng tuần lộc được đựng lên, xen lẫn ông già tuyết, hoa tuyết, đèn nhấp nháy lung linh.

Tương tự, tại nhiều khu vực khác cũng rực rỡ không kém. Nhiều cây thông Noel có độ cao gần 20 mét được dựng lên phía trước các tòa nhà, bên cạnh đó là những họa tiết trang trí sặc sỡ.

Khung cảnh rực rỡ sắc màu trong tiết trời se lạnh vào buổi chiều tối làm cho nhiều người cảm nhận rõ Noel đang đến rất gần.

Được biết cùng với trang trí đèn hoa, ánh sáng trên các đường phố trung tâm, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao để chào mừng năm mới 2014.

{keywords}

{keywords}
Đèn hoa được trang trí khắp các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố

{keywords}

{keywords}
Về đêm, ánh đèn hoa rực rỡ sắc màu.

{keywords}

{keywords}
Thương Xá Tax lung linh về đêm. Đây là điểm đến quen thuộc của người dân thành phố.

{keywords}
Chợ Bến Thành nổi bật trong đêm

{keywords}

{keywords}
Người tuyết, cây thông noel được trưng bày bắt mắt tại các trung tâm thương mại

{keywords}
Các bạn trẻ tha hồ chụp ảnh bên ông già Noel trong dịp Giáng sinh

Trương Khởi