- Đường thi công dở dang, bùn nước lênh láng, không tạo hành lang giao thông và gây khó khăn trong sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Người dân ở hẻm 132, đường 3 tháng 2, (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) đang rất bức xúc trước dự án thi công chậm trễ, không khoa học khiến bùn lầy, nước trôi lênh láng tràn vào nhà dân.

Sáng 24/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Huỳnh Thanh Sử - PGĐ BQL dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL tiểu dự án TP.Cần Thơ đại diện cho chủ đầu tư, thừa nhận, quá trình đơn vị thi công có bùn lầy, nước tràn vào nhà dân. Vấn đề này đã được đơn vị giám sát, chủ đầu tư thường xuyên chấn chỉnh và nhắc nhở.

“Trong cam kết của đơn vị thi công là phải đảm bảo vệ sinh môi trường, quá trình thi công phải đảm bảo hành lang giao thông đi lại và an toàn trong khi thi công. Chúng tôi sẽ chỉ đạo chấn chỉnh, cố gắng từ này đến Tết sẽ lu len và đổ đá” – ông Sử thông tin.

Ông Sử cũng khẳng định, trách nhiệm để xảy ra sự cố không có hành lang giao thông đi lại thuộc về đơn vị công và giám sát.

Ông Sử giải thích, ban đầu chủ đầu tư không chấp thuận phương án bơm cát vì sẽ gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đơn vị công ‘kêu khó khăn’ khi đổ cát trực tiếp từ xe tải vì lún. Do đó phải chấp nhận phương án thi công bơm cát tốn kém thêm 20 ngàn đồng/m3(?)

Cũng theo ông Sử, việc cát, bùn tràn lênh láng khiến người dân đi lại khó khăn là có thật.

Ông Nguyễn Quang Nghị - CVP UBND TP.Cần Thơ, cho biết, sẽ chỉ đạo, đốc thúc đơn vị liên quan kiểm tra và có hướng xử lý.

Những hình ảnh PV VietNamNet ghi lại ở ‘con đường thảm hại’ hành dân ngày 23 và 24/12:

Đây là dự án nâng cấp hạ tầng cấp 3, đại diện chủ đầu tư là BQL dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL thuộc tiểu dự án TP.Cần Thơ; đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Thành Công và đơn vị giám sát là Công ty phát triển hạ tầng Thăng Long…

Với các hạng mục được đầu tư như hệ thống thoát nước, đường và điện chiếu sáng. Dự án xuất phát từ đầu hẻm 132, đường 3 tháng 2, nằm trong gói thầu hơn 13 tỷ đồng.

Đường có chiều dài hơn 6km, trong đó có ¾ đường rộng 6m và còn lại rộng 4m.

Quốc Huy