- Vừa nhận được tin chồng bị chết do tai nạn giao thông, người vợ trẻ đang nuôi con 6 tháng tuổi làm tất cả mọi người đều kinh ngạc khi chị quyết sinh thêm con với người chồng đã khuất.

Ngày định mệnh

Ngày 20/3/2010 đã trở thành ngày đau buồn của chị D. (1981, quê Nghệ An, đang sinh sống ở Hà Nội). Hôm đó, người vợ trẻ đang nuôi con nhỏ 6 tháng tuổi nhận được hung tin- chồng chị bị tai nạn tàu hỏa đã qua đời.

Khi con gái đầu lòng còn trên tay mẹ, chị đã phải chia lìa người chồng mà mình hết mực yêu thương. Đang lúc đau đớn tuyệt vọng đó, người vợ trẻ đã có một quyết định vô cùng táo bạo khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng.

{keywords}
Hình ảnh 2 bé trai song sinh (Ảnh: Lao động)

Chị quyết phải có thêm con với người chồng vừa qua đời. Bằng một nghị lực mạnh mẽ, người phụ nữ ấy gọi điện đi khắp nơi để nhờ cậy dù vấp phải không ít sự phản đối từ phía gia đình.

Bác sỹ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, người đã giúp chị D. thỏa nguyện kể lại: “Chiều hôm đó, tôi nhận được điện thoại của chị D. Qua trao đổi, tôi nhận lời ngay, bởi chính bản thân tôi đã chuẩn bị sẵn mọi thứ để thực hiện một ca như vậy, chỉ có điều là chưa gặp được người để thực hiện”.

Ngay chiều hôm đó, bác sỹ Vệ đến Bệnh viện Thanh Trì, Hà Nội, nơi thi hài chồng chị D. đang được bảo quản. Hình ảnh người đàn ông to cao, dáng khỏe mạnh đã phải lìa trần bởi tai nạn giao thông khiến bác sỹ Vệ cảm thấy nuối tiếc cho cuộc sống ngắn ngủi của anh.

Khi bác sỹ Vệ tới bệnh viện, cũng là lúc chồng chị D. vừa qua đời được khoảng 6 giờ đồng hồ, thi thể người chết đã lạnh ngắt. Bác sỹ Vệ đã rạch lấy túi tinh hoàn bên phải của nạn nhân cho vào hộp bảo quản mang về “Ngân hàng” lưu giữ.

Quyết định táo bạo của nữ Tiến sỹ

Quá ấn tượng với người phụ nữ đặc biệt này, bác sỹ Vệ đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí việc lưu giữ tinh trùng của chồng chị D. ở "Ngân hàng". 

Khi mãn tang chồng, vẫn cháy bỏng khát khao được có thêm con với người chồng đã khuất, chị D. quay lại tìm bác sỹ Vệ để thực hiện nguyện vọng của mình. Lúc này đứa con gái lớn của chị D. đã được hơn 3 tuổi.

{keywords}
Bác Sỹ Vệ đến bệnh viện chúc mừng chị D. mẹ tròn con vuông

Ông Vệ kể lại: Lần cấy trứng đầu tiên bị thất bại do kích trứng quá mức, buộc phải đưa phôi trở lại kho đông lạnh, chờ phôi “hồi” mới tiếp tục cấy trứng lần hai. Rút kinh nghiệm từ lần thất bại trước, lần thứ hai mọi thứ đã thành công mỹ mãn.

Sau thời gian mang thai, cách đây hơn 10 ngày, chị D. và gia đình vui mừng chào đón hai bé trai chào đời. Một bé nặng 2,4 kg và một bé nặng 2,9kg. Ngay sau đó, các bác sỹ đã tiến hành xét nghiệm ADN và hoàn thiện hồ sơ giúp người mẹ trẻ đủ điều kiện đăng ký khai sinh cho con.

Nhờ tờ xét nghiệm ADN này, hai cháu bé đã được đăng ký khai sinh ngay sau khi chào đời. Tên người cha đã khuất cách đây vài năm vẫn được điền vào phần trống.

Ấn tượng về người phụ nữ đầy nghị lực, bác sỹ Vệ tìm hiểu thì được biết, chị D. hiện đang công tác tại một trường Đại học có tiếng ở Hà Nội, đã từng làm Tiến sỹ ở nước ngoài khi mới hơn 20 tuổi.

(Còn tiếp...)

Tuyết Nhung