- Vì một số lý do khách quan, lịch thông xe giai đoạn một đường cao tốc TP.HCM-
Long Thành- Dầu Giây sẽ dời lại vào ngày 2/1/2014, tức là trễ 3 ngày so với dự
kiến 30/12/2013.
Đó là thông tin do Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và Trung
tâm điều hành đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây cung cấp.
Ông Bùi Đình Tuấn – Giám đốc công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam
cho biết, do một vài lý do khách quan nên việc thông xe sẽ chậm lại 3 ngày.
20 km đầu tiên của tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sắp đưa vào sử dụng. Ảnh: Dân Trí |
Hiện nay, chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt
Nam(VEC) đã kiểm tra, tổ chức khắc phục các khiếm khuyết về chất lượng thi công
hạng mục móng cột hộ lan, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, an toàn khai thác trước
khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời Dự án đường cao tốc TP.HCM
–Long Thành – Dầu Giây.
Trước đó, nhiều tập thể, cá nhân liên quan cũng bị “tuýt còi” gồm VEC, Ban QLDA
đường cao tốc TP.HCM –Long Thành – Dầu Giây (EPMU HLD), Tư vấn giám sát dự
án-Liên doanh Nippon Koci-TediSouth, Nhà thầu Gói thầu 3-Công ty TNHH POSCO E&C.
Quyết định kỷ luật nặng nhất là đình chỉ công tác được áp dụng cho ông Đặng Quốc
Thắng, kỹ sư giám sát đường 15 thuộc Liên doanh Nippon Koei – TediSouth và ông
Cho Yang Cook, Giám đốc thi công gói thầu 3 thuộc nhà thầu Posco E&C.
Ngoài ra 2 cán bộ chủ chốt của đội thi công hộ lan mềm đoạn cầu Ruột Ngựa là ông
Nguyễn Nhất Nguyên (đội trưởng) và ông Trần Minh Cường (đội phó) nhận hình thức
kỷ luật đình chỉ công tác, bị buộc đưa ra khỏi công trường và cấm không cho tham
gia các dự án của VEC.
Thạch Thảo