- Ngày 6/1, công an TP.HCM xác nhận, vừa cất lưới chuyên án, bắt 1 băng cướp nguy hiểm hoạt động ở vùng ven Sài Gòn.

Hiện công an đã bắt giữ 13 đối tượng để xử lý về hành vi “cướp”, cướp giật”, “trộm tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” ; trong đó kẻ cầm đầu băng cướp là Nguyễn Minh Tuấn (tự Tèo ba de, SN 1986, ngụ tại huyện Hóc Môn).

 

{keywords}

Nguyễn Minh Tuấn, tức “Tèo ba de” – kẻ cầm đầu băng cướp

Được biết giai đoạn cuối năm 2013, ở các địa bàn như: Q.12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi…liên tục xảy ra các vụ cướp. Nạn nhân trình báo đang đi trên đường bị cướp ép xe, dùng mã tấu kề cổ, uy hiếp rồi cướp xe và các loại tài sản khác.

Trước tình hình trên, công an TP.HCM đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Qua điều tra, các trinh sát đưa vào tầm ngắm băng nhóm gần chục đối tượng của “Tèo ba de”, tức Nguyễn Minh Tuấn, là tay anh chị số má tại huyện Hóc Môn.

Đêm 31/12/2013, trinh sát bí mật bắt giữ Tuấn; tiếp đó bắt nhóm đàn em của Tuấn là Đào Huy Phi (tự Lượm, SN 1994), Nguyễn Thành Tốt (tự Cồ, SN 1993),Nguyễn Nghĩa Nhân (SN 1995), Lê Hoàng Phúc (tự Hận, SN 1995), Nguyễn Văn Đạt (SN 1997)…

Bước đầu Tuấn và đồng bọn thừa nhận là dân nghiện ma túy đá dạng nặng. Ban ngày nhóm này chia lẻ đi cướp giật và trộm cắp; từ đêm đến rạng sáng chúng cầm mã tấu phục kích ở những cung đường vắng, chặn xe người đi đường để cướp xe và tài sản. Tài sản cướp được nhóm của Tuấn bán lấy tiền dùng vào mục đích phê ma túy.

{keywords}

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an


 

Được biết, đến khi bị bắt giữ, băng nhóm do tên Tuấn cầm đầu đã thực hiện 17 vụ, phần lớn là cướp. Chúng khai, hễ kề dao vào cổ là các nạn nhân hoảng sợ giao xe, tài sản. Cá biệt có vụ, nhóm 6 đàn em của Tuấn dùng mã tấu chém anh N.M.H (SN 1992, quê Hải Dương) bị thương ở tay, để cướp chiếc xe AirBlade ở địa bàn P.Hiệp Thành, Q.12.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

  • Đàm Đệ