- Phẫn nộ khi thấy đồng nghiệp bị bảo vệ đánh, công nhân nhà máy Samsung (Thái Nguyên) đã lao vào đánh và đốt xe máy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 9/1, tại Công ty Samsung Thái Nguyên trụ sở tại địa bàn xã Đồng Tiến (Phổ Yên, Thái Nguyên).

Một số công nhân làm việc trong nhà máy cho biết, một công nhân khi mang đồ ăn sáng đi vào công ty thì bị lực lượng bảo vệ chặn lại.

{keywords}

{keywords}

Các ngành chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc.

Sau đó, giữa bảo vệ và công nhân đó có sự xô xát. Bảo vệ của nhà máy đã có hành vi đánh công nhân.

Quá bức xúc trước hành động này, hàng trăm công nhân đã lao vào đánh nhau với nhóm bảo vệ.

Trong lúc xô xát, nhóm bảo vệ đã bỏ trốn vào thùng container, công nhân đã dùng gạch đá ném và đạp vào thùng để nhóm bảo vệ chạy ra, đồng thời chất một số xe máy quanh thùng container để đốt cháy.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. 

Ông Nguyễn Văn Giang, 66 tuổi, chỉ huy trưởng - Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Nam (đơn vị phụ trách bảo vệ khu vực cổng số 4 của nhà máy) cho hay, nguyên nhân vụ việc xuất phát do một công nhân không có thẻ khi vào công trường làm việc.

{keywords}

Theo ông Giang, sau khi xảy ra cãi vã, xô xát, nhân viên của Công ty bảo vệ Hòa Bình (phụ trách khu vực cổng số 2 và 3) đã dùng dùi cui điện đánh ngất xỉu công nhân trên.

Việc làm này dẫn đến sự việc hàng trăm công nhân tấn công, đánh bảo vệ Công ty Hòa Bình, đốt khoảng 4-5 nhà container của lực lượng bảo vệ và 1 nhà container của lực lượng công an khu vực nhà máy” - ông Giang cho biết.

Theo ông Giang, hơn 20 chiếc xe máy để gần các nhà container cũng bị “liên lụy”, cháy rụi.

Cũng theo ông Giang, người công nhân bị bảo vệ dùng dùi cui điện đánh ngất xỉu sau đó đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Thông tin mới nhất từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, sự việc bắt nguồn từ chỗ một số công nhân đang làm việc tại một trong những nhà máy Samsung đang được triển khai xây dựng tại Khu Công nghiệp Yên Bình đã có sự xô xát với lực lượng bảo vệ của nhà máy.

Hậu quả có người bị thương phải đưa đi cấp cứu, đến thời điểm này chưa có trường hợp nào bị tử vong; khoảng 10 chiếc xe máy và 3 container làm lán trại bị những người quá khích đập phá và đốt cháy.
 
Sự việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, một số trang báo mạng đã đưa thông tin sai lệch về việc có khoảng 9 người chết và vài chục người bị thương tại đây là không có cơ sở.

Nhị Tiến