- Người phụ nữ nghi là “mẹ mìn”có quá trình tiếp cận suốt đêm bên cạnh bà mẹ mới sinh con và sáng ra đứa trẻ 1 ngày tuổi biến mất, người phụ nữ lạ cũng…mất tích theo.

{keywords}
Bệnh viện Q.7, TP.HCM – nơi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi.

Vụ việc xảy ra vào sáng 9/1 tại khoa phụ sản, bệnh viện Q.7 (đường Nguyễn Thị Thập, P.Tân Phú, Q.7). Hiện cơ quan CSĐT công an Q.7 đang điều tra, truy xét.

Nạn nhân bị bắt cóc là bé trai sơ sinh, 1 ngày tuổi, là con của bà N.T.M.T (SN 1973, ngụ Q.7).

Gia đình bà T trình báo, 14h chiều 8/1 bà T được đưa vào bệnh viện Q.7 để sinh. 17h chiều cùng ngày, sau khi sinh con trai 3,2 kg, bà T cùng con được y, bác sĩ bệnh viện chuyển ra phòng hậu sản để theo dõi.

Bà T kể, 30 phút sau khi ra phòng hậu sản, có 1 phụ nữ lạ chừng 25 – 28 tuổi, da trắng, đeo kính cận đã đến gần trêu đùa với con bà T. Qua trò chuyện với bà T, người phụ nữ lạ cho biết, đưa chị dâu đi viện chờ sinh.

Tiếp đó, người phụ nữ lạ trò chuyện thân mật, ngủ lại qua đêm cạnh giường mẹ con bà T.

Chồng bà T cũng ở cạnh chăm sóc vợ, con cả đêm; tuy nhiên đến khoảng 8g sáng 9/1 ông này về nhà. Một lúc sau bà T đi vệ sinh. Vài phút sau bà T quay ra, hốt hoảng khi thấy con nhỏ đã biến mất khỏi giường, người phụ nữ lạ cũng không còn trong phòng.

Bà T hoảng loạn, hỏi những sản phụ nằm cùng phòng thì đều nhận được câu trả lời, có thấy người phụ nữ lạ bế đứa nhỏ, là con của bà T đi ra khỏi phòng. Lúc này ai cũng bất ngờ vì cứ ngỡ, người phụ nữ lạ là người thân, túc trực bên cạnh để chăm sóc bà T khi sinh con.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, công an địa phương đã vào cuộc. Bước đầu cơ quan công an đã lấy lời khai của vợ chồng bà T và những sản phụ cùng phòng. Đồng thời, cơ quan công an có mời làm việc với 3 bảo vệ bệnh viện và 1 người hành nghề xe ôm ngay trước cổng bệnh viện Q.7.

Người hành nghề xe ôm là ông H.V.H (SN 1975, ngụ huyện Nhà Bè) xác nhận, hơn 8g sáng 9/1 ông có chở 1 người phụ nữ bế đứa trẻ mới sinh đi ra khỏi bệnh viện Q.7, sau đó đưa về khu vực ngã ba Nguyễn Văn Linh – Trần Xuân Soạn, Q.7. Theo mô tả của ông H, người phụ nữ này tầm 25 tuổi, da trắng, giọng miền Nam…

Khi đến gần khu vực cầu Tân Thuận 2, Q.7, người phụ nữ yêu cầu ông H dừng xe. Sau khi trả tiền xe, người này bế đứa trẻ đi bộ và ông H quay xe đi, không biết người phụ nữ trên bế đứa nhỏ đi đâu.

Anh Sinh