- Trong khi dùng máy hút cát tại khu vực bãi Tự Nhiên, đoàn tìm kiếm đã phát hiện một số mảnh di cốt, tuy nhiên các mẫu này được xác định đã lâu năm…

Vào sáng 9/1, TS Vũ Văn Bằng (thành viên Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cùng gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, luật sư và cơ quan công an đã có mặt tại khu vực bãi Tự Nhiên, bắt đầu tiến hành khai quật các điểm nghi vấn nhằm tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Dự kiến phương án tìm kiếm sẽ được tiến hành làm 2 đợt.

{keywords}
TS Vũ Văn Bằng trong một đợt tìm kiếm thi thể chị Huyền vào đầu tháng 12/2013 

Đợt đầu tiến hành khai quật tại khu vực bãi Tự Nhiên và nếu không đạt kết quả sẽ tiến hành quay trở lại khu vực cách chân cầu Thanh Trì từ 300m xuôi xuống đến Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).

“Trong số 11 vị trí đã được xác định từ trước thì đa số nằm ở bãi Tự Nhiên, độ tin cậy cao hơn nên gia đình và cơ quan chức năng đã tiến hành khai quật ở đó.

Lần khai quật này tôi đã kiểm tra 2 vị trí mà nhà ngoại cảm đã từng chỉ. Tuy nhiên, cả 2 vị trí này đều không có tín hiệu”, TS Bằng kể lại.

Cũng theo ông Bằng, lúc đầu chỉ dùng phương pháp lặn tìm và xúc đất lên kiểm tra độ nhiễm, nhưng do mực nước sâu nên phương pháp này không mang lại hiệu quả.

Sau đó gia đình đã dùng xà lan. Nhưng khi hút hết thì máy báo bên dưới không có tín hiệu và liên tục quay tít trong bụng xà lan.

“Tiến hành vục cát tìm kiếm, chúng tôi đã phát hiện thấy nhiều mẩu di cốt. Tuy nhiên, đó đều là những mảnh đã cũ từ nhiều năm về trước nên không phải của nạn nhân Huyền”, TS Vũ Văn Bằng cho hay.

Ông Bằng cũng khẳng định: “Từ những tín hiệu và các mẩu xương thu được, tôi có thể tạm khẳng định xác chị Huyền không có ở bãi Tự Nhiên. Vì thế trong một vài ngày tới chúng tôi sẽ tiếp tục họp bàn lại để có phương án tìm kiếm ở những điểm khả nghi khác”.

Trao đổi về việc thuê máy xúc vục sâu 30m ở Việt Trì (Phú Thọ), TS Vũ Văn Bằng nói thêm: “Ban đầu gia đình và cơ quan chức năng định thuê máy xúc, tuy nhiên sau khi bàn bạc thì tạm dừng do di chuyển khó, cồng kềnh, máy xúc với cả hệ thống xà lan lớn nên không có chi phí. Việc dùng máy hút cát, hút sâu xuống đáy sông ở thời điểm hiện tại cũng mang lại hiệu quả cao”.

Nhị Tiến

Toàn cảnh vụ bác sĩ ném xác bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khai nhận sau khi nạn nhân tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường, đã cùng nhân viên bảo vệ mang xác vứt xuống sông Hồng phi tang.