HTML clipboard

Sở Xây dựng và UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) vừa đề nghị ông Đỗ Quốc Khánh, giám đốc công ty Xử lý lún nghiêng Việt Nam tham gia khảo sát, tư vấn, xử lý ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng tại ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng.


Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Quốc Khánh xác nhận thông tin trên và cho biết thêm ông đang thương thảo ký hợp đồng với đại diện gia đình. “Qua công tác khảo sát, nghiên cứu, tôi cho rằng có thể thực hiện việc di dời một cách an toàn trong thời gian nhanh. Nguyên nhân gây nghiêng là do thiết kế căn nhà chưa hoàn thiện và do tác động của hai khu chung cư cao tầng kế bên. Công tác di dời không cần tháo dỡ mà chỉ sửa chữa, cải tạo chống lún và cân chỉnh nghiêng”.

Cũng trong ngày 6.5, UBND phường Láng Hạ, quận Đống Đa đã thông báo khẩn cấp tới 2 hộ dân là ông Lưu Mai Sơn ở số 12 ngõ 20 Hùynh Thúc Kháng và ông Trần Viết Lợi ở 14 - M7 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, về việc di dời ra khỏi nhà. Đây là hai hộ dân liền kề với ngôi nhà 5 tầng, số 11 ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng đang tự nghiêng và có nguy cơ đổ sập.

(Theo SGTT)

Chủ nhà 5 tầng bị nghiêng xin 'tự xử lý'
Video: Nhà 5 tầng nghiêng, nứt ở Hà Nội
Hà Nội: Thêm một nhà 5 tầng nghiêng, nứt