- Lửa đỏ rực từ buồng lái lan dần sang khu vực hành khách trên chuyến tàu cánh ngầm từ TP.HCM đi Vũng Tàu đã khiến cho hàng chục hành khách phải nhảy xuống sống thoát nạn.


Thông tin ban đầu cho biết, lúc 12g45 ngày 20/1 tàu cánh ngầm SG 6003 của Công ty dịch vụ hàng hải (VinaEpress) đưa 85 hành khách trong đó có 37 khách người nước ngoài khởi hành từ bến Bạch Đằng (P. Bến Nghé Q. 1 TP.HCM) theo sông Sài Gòn để đến Vũng Tàu đã bốc cháy dữ dội khi đến gần cầu Phú Mỹ.

{keywords}
Cơ quan chức năng đến hiện trường lập biên bản vụ việc.

Một số hành khách thuật lại, trong lúc đang lướt nhanh trên mặt nước bất ngờ có lửa bốc ra từ buồng máy. Nhân viên trên tàu đã trấn an hành khách đồng thời dùng bình CO2 dập lửa. Lửa không tắt và tiếp tục lan rộng.

Sau hơn 10 phút dập lửa bất thành, nhân viên trên tàu yêu cầu hành khách mặc áo phao nhảy xuống nước. Một số người mặc dù không biết bơi đã liều mạng bất chấp hiểm nguy đã nhảy xuống trước đó khi thấy lửa bốc lên cao.

Hàng chục tàu, ghe đánh cá trên sông đi ngang qua chứng kiến vụ việc đã vội vàng cập phương tiện vào khu vực tàu bị nạn để cứu người.

Phòng CSPCCC trên sông phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, khi lửa đã tắt, chiếc tàu chỉ còn trơ vỏ và bị nhận chìm khi thủy triều dâng cao.

Một cán bộ sở CSPCCC cho biết, vụ tàu cháy lúc 12g45 nhưng mãi hơn 30 phút sau, lúc 13g18 lực lượng chữa cháy mới nhận được tin báo.

{keywords}
Thoát chết vào bờ
{keywords}
Lấm lem mình mẩy và hành lý

Hiện có 40 hành khách trong đó có cả người nước ngoài được đưa về khách sạn Bông Sen trên đường Đồng Khởi để nghỉ ngơi, trấn an tinh thần. 

Chúng tôi cố gắng tiếp cận số hành khách này để thu thập thông tin nhưng không thể…Một số khác được bố trí trên một chuyến tàu cánh ngầm khác để tiếp tục hành trình.

Được biết, chiếc tàu cánh ngầm này vừa được kiểm định đủ tiêu chuẩn an toàn vào ngày 17/1. Hiện chưa có thương vong nào trong vụ cháy tàu này được ghi nhận.

Trần Chánh Nghĩa