Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 4.000 m2 kho chứa hàng phục vụ Tết của Công ty TNHH Tuấn Minh. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 100 tỷ đồng.

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra lúc 11h55 ngày 20/1 tại kho chứa hàng của Công ty TNHH Tuấn Minh (ngõ 41, đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội) khiến hàng trăm người phải sơ tán.

Kho hàng bị cháy được dựng bằng mái tôn, có diện tích khoảng 4.000m2, gồm nhiều khu, chứa nhiều mặt hàng phục vụ Tết của các tiểu thương.

Theo thượng tá Trần Quang Cường, trưởng Phòng chữa cháy quận Đống Đa, kho hàng bị cháy chủ yếu là đồ chơi trẻ em và hàng tạp hóa như mì chính, nước ngọt... xuất xứ từ Trung Quốc. Tất cả được đóng trong những thùng carton nên lửa bén rất nhanh.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103, Bộ tư lệnh Thủ Đô Hà Nội được huy động đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên do kho hàng nằm cuối ngõ, ở vị trí khó tiếp cận nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Thiếu tá Trần Văn Huấn, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 - người trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy cho biết: “Khi lực lượng quân đội đập vỡ mái tôn cho ngọn lửa thoát ra ngoài thì nhiều chiến sĩ bị khó thở do hít phải khói độc từ trong đám cháy".

Thượng tá Trần Quang Cường cho biết, có 15 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường. Lực lượng cứu hỏa tiếp cận từ hai hướng, thậm chí phải phá bức tường vây để dẫn vòi rồng phun nước vào bên trong.

Sau hơn 30 phút, đám cháy được khống chế, nhiều hàng hóa được đưa ra ngoài. Rất may không có thiệt hại về người.

Tại hiện trường, sau nhiều giờ thu dọn, nhiều chủ hàng ngẩn ngơ vì số hàng bị thiệt hại quá lớn.

Chị Huyền (Khương Thượng, Thanh Xuân) là chủ của một kho hàng thực phẩm chay, khô cố gắng lục lọi trong đống tro với hy vọng tìm được những gì còn nguyên vẹn xót lại.

“Kho hàng của tôi chứa nhiều hàng tết, tôi đã đầu từ vào đây hơn 2 tỷ đồng, giờ chẳng còn lại bao nhiêu”, chị chua xót nói.

Chị Huyền cũng cho biết thêm, trong vụ cháy chợ Đồng Xuân, kho hàng của chị cũng bị thiệt hại hàng tỷ đồng.

Đồng cảnh ngộ, ông Hà - chủ kho hàng văn phòng phẩm thở dài: “Kho hàng vừa mới được họ hàng của tôi chuyển về đây được hai ba hôm. Giá như chuyển chậm vài hôm thì đã không bị cháy hết thế này". Dự tính ban đầu cũng phải lỗ vài tỷ đồng”.

Những nhân viên của ông Hà tiến hành bới từng cái bút, lọ keo dán giấy mong gỡ gạc lại chút ít.

Một nhân viên của ông Hà cho hay, những đồ dùng này chỉ bị xém lửa chút xíu là coi như hỏng. Hàng nghìn chiếc bút bi, bút chì... vậy là thành tro.

Bên cạnh kho hàng nhà ông Hà là kho hàng xà phòng, nước rửa chén, kem đánh răng cũng không thoát khỏi mồi lửa.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

 

{keywords}

{keywords}

{keywords} {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khánh Hòa – Nhị Tiến