- Lục trong mấy quyển sách, cô bé lôi từ trong cặp ra hai tấm ảnh của hai nữ diễn viên xinh đẹp rất nổi tiếng. Vừa nói cô bé vừa chỉ: “Cháu muốn bác sĩ làm phẫu thuật thẩm mỹ cho cháu để cháu có đôi môi quyến rũ như Song Hye Kyo, và chiếc mũi thon như chị Phạm Băng Băng”.

Muôn nẻo “tút tát”

Rời khỏi dãy ghế chờ phía ngoài phòng khám, tạm dừng câu chuyện ngoài lề cùng một cô bé 16 tuổi với mơ ước về một đôi gò bồng đảo bình thường mới dám yêu, một phụ nữ 35 tuổi muốn “tút” lại “cô bé” cho lần đò thứ hai, một nữ sinh đại học năm 4 cần những sự thay đổi trước khi ra trường để cộng thêm phần tự tin đến gõ cửa các công ty cùng bộ hồ sơ xin việc, chúng tôi vào gặp Bác sĩ – Thạc sĩ Nguyễn Thành Hải (Phụ trách phẫu thuật thẩm mỹ - Thẩm mỹ viện Thanh Bình).

Tắt màn hình máy tính trên bàn làm việc, anh bảo: “Tôi vừa thực hiện một cuộc tư vấn cho một khách hàng đặc biệt đang ở tại Mỹ có ý định về Việt Nam thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Cũng như suy nghĩ của rất nhiều người thấy phẫu thuật thẩm mỹ chỉ đơn giản là đưa ra yêu cầu, thông số mình muốn cho bác sĩ. Vì thế, chỉ kể riêng đến chuyện yêu cầu của khách hàng cũng có không ít những tình huống dở khóc dở cười”.

 

Ngay như trường hợp của chị Việt kiều người Mỹ anh vừa tư vấn với chiều cao 1m60, nặng 53 kg số đo 3 vòng 77 -65-90 nhưng lại xin bác sĩ làm phẫu thuật ngực lớn tới 500cc. Trong khi đó, với những chỉ số cơ bản mà chị cung cấp chỉ nên làm với mức 300cc. Trò chuyện với bác sĩ Hải, chị tâm sự: “Đang sống và làm việc tại Mỹ, tôi thực sự thấy không tự tin khi tiếp xúc với người bản địa. Ở đây, đàn ông họ rất thích những phụ nữ ăn mặc sexy mà phụ nữ Mỹ có vòng 1 rất lớn, nên tôi muốn được hòa nhập với lối sống ấy của họ. Tôi không quan tâm nhiều đến những vấn đề khác, chỉ quan trọng là bác sĩ giúp tôi có được một bộ ngực lớn cỡ đó”.

Trái lại với mơ ước về bộ ngực khủng, lại có trường hợp được bác sĩ tư vấn làm ngực với kích cỡ 260cc thì một mực nài nỉ xin chỉ làm ở mức 240cc vì sợ “to quá mọi người biết mình đã đi phẫu thuật thẩm mỹ”. Nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau, chị trở lại phòng khám với yêu cầu: Có thể bơm thêm 20cc như dự tính ban đầu được không và phàn nàn với bác sĩ không ngớt: Biết thế nghe lời bác sĩ đã mất công làm thì làm “khủng” luôn một thể cho xong!

Nhận định về vấn đề này, Bác sĩ – Thạc sĩ Thanh Hải chia sẻ: “Việc thăm khám, chuẩn đoán ban đầu để phẫu thuật thẩm mỹ là rất quan trọng. Xuất phát từ khao khát làm đẹp mọi người đều chỉ dừng lại ở những ý muốn cá nhân, nhưng đối với những bác sĩ tiến hành phẫu thuật cần phải cân nhắc giúp khách hàng để có thể đạt được cái đẹp tối ưu, tránh những hậu quả không đáng có mà đã có rất nhiều những câu chuyện cảnh báo từ chính sự thiếu trách nhiệm của những người có chuyên môn”.

Hành trình “tút tát” đến với cái đẹp ngày nay không chỉ dừng lại ở những chị em, mà cánh mày râu, giới doanh nhân cũng là những khách hàng đầy tiềm năng. Đã từng có một vị doanh nhân trẻ đến xin được thực hiện nâng mũi để cải thiện “mặt tiền”, vì theo nhận xét của nhiều người cái mũi làm cho khuôn mặt của vị doanh nhân trở nên “hãm”, khó lấy được thiện cảm từ phía khách hàng.

Nhiều khi phẫu thuật thẩm mỹ cho các quý ông lại chỉ đơn giản là tẩy đi một cái nốt ruồi theo lời thầy phán: “Có nốt ruồi ở khu vực đó cả đời chỉ sinh được một lũ vịt giời không “triệt” đi thì không bao giờ có được con trai mà ngồi chiếu trên”.

Môi Song Hye Kyo, mũi Phạm Băng Băng

Là một bác sĩ có rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ, được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, nhưng với bác sĩ Hải, những khách hàng tuổi teen luôn để lại cho anh những ấn tượng đặc biệt.

Anh kể: Các bạn trẻ nhiều khi quan niệm về cái đẹp chỉ là chạy theo mốt, thấy thần tượng có nét đẹp này thì các em cũng muốn có được vẻ đẹp như thế. Đặc biệt, có một nữ sinh lớp 10, rất rụt rè khi tìm đến với trung tâm. Với con mắt của một bác sĩ thẩm mỹ thoáng nhìn qua tôi thấy cô bé rất bình thường, không có gì đáng để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.
 
 

Sau những phút e dè ban đầu, khi hỏi về nguyện vọng đến phẫu thuật thẩm mỹ, lục trong mấy quyển sách cô bé lôi từ trong cặp ra hai tấm ảnh của hai nữ diễn viên xinh đẹp rất nổi tiếng. Vừa nói cô bé vừa chỉ: “Cháu muốn bác sĩ làm phẫu thuật thẩm mỹ cho cháu để cháu có đôi môi quyến rũ như Song Hye Kyo và chiếc mũi thon như chị Phạm Băng Băng”.

Giọng anh chợt chùng xuống rồi lại thấy thoáng một nụ cười rất nhẹ, anh bảo: “Nhưng cũng có những hạnh phúc rất đặc biệt làm tôi rất nhớ. Một giáo viên Tiểu học đã lặn lội đưa con từ Sơn La xuống Hà Nội mong được làm phẫu thuật nâng ngực cho cô con gái. Cúi mặt, lặng im trong cả buổi trò chuyện đầu tiên, chỉ có người mẹ đôi mắt luôn đỏ hoe như có nước”.

Chị mang theo bộn bề những trăn trở của một người mẹ về sự mất tự tin của con không được bằng bạn bằng bè, không dám chơi với bạn trai với một bộ ngực “siêu phẳng”, dù đã trưởng thành nhưng cô không dám yêu ai vì mặc cảm. Gia đình đã thực sự rất lo lắng. Anh đã tâm sự rất nhiều với cô gái trẻ và quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật nâng ngực cho cô.

Gương mặt chợt bừng lên: “Và chỉ chưa đầy 1 năm sau cô gọi điện mời tôi và mọi người trong trung tâm lên Sơn La cùng chung vui hạnh phúc với gia đình”. 

Hồng Khanh

(còn nữa)