- "Xe chạy được một đoạn tự nhiên bị rơi cửa. Ông tài xế liền dừng xe để xuống lấy lại. Sau đó nhà xe nhờ luôn hai ông khách ngồi gần cái cửa vừa bị rơi giữ cho đến khi về nhà" là câu chuyện có thật trên một chuyến xe "thót tim" từ Hà Nội về Nam Định dịp tết.

Hành khách "kiêm" giữ cửa

Chuyện hy hữu này xảy ra trên một chuyến xe từ Hà Nội về Nam Định cuối năm 2013. 

Anh Anh Tuấn (TP Nam Định), người có mặt trên chuyến xe, chia sẻ: "Tôi đi xe khách 16 chỗ từ Hà Nội về Nam Định. Xe chạy được một đoạn tự nhiên bị rơi cái cửa. Ông tài xế liền dừng xe để xuống lấy lại. Sau đó nhà xe nhờ luôn 2 ông khách ngồi gần cái cửa vừa bị rơi giữ. Cuối cùng, ơn trời, chúng tôi cũng về được đến nhà".

Chia sẻ câu chuyện trên với bạn bè, anh Tuấn còn hài hước: "Sao ông ta không dùng... băng dính mà giữ cái cửa cho chắc nhỉ?". "Đáng ra Anh Tuấn phải xuống giữ lốp xe thì chắc bác Tài cho đi miễn phí cả năm 2014 luôn", một người khác bình luận thêm.

{keywords}
Chuẩn bị cho hành trình về quê đón Tết (Ảnh: Vũ Điệp)

Chuyện xe khách làm rơi các “vật thể lạ” xuống đường không phải là chuyện hiếm. Trước đó, vào tháng 9/2013, tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng cũng xảy ra vụ việc xe khách BKS 49B-001... đang chạy trên đường thì cánh cửa xe phía bên phải rơi xuống đường. Cách cửa xe va vào 2 người đi đường, làm một người chết và một người bị thương nặng.

Theo tài xế Nguyễn Ngọc T. thì cánh cửa này đã bị hư nên nhà xe dùng dây thép buộc lại sau đó vẫn chạy tiếp, chạy được nửa đường thì rơi xuống.

Tháng 6/2011, ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam), em Nguyễn Thị C. (18 tuổi) cũng bị... rơi khỏi xe khi xe đang chạy. 

Theo đó, C. lên một xe ô tô khách 16 chỗ ngồi, do trên xe lúc này có quá đông khách, không còn chỗ để ngồi nên nhà xe “xếp” C. vào ngồi phía sau đuôi xe (nơi để hàng hóa). Trong quá trình chạy, do cửa xe không đóng được nên C. đã rơi xuống đường và bị trọng thương, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Chị Hải Bích (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại e ngại nhất là về quê vào các dịp Lễ, Tết. 

"Những ngày này nếu không săn được vé trước thì chỉ có nước "tài xế đặt đâu khách ngồi đấy". Đợt cuối năm ngoái mình từ Hà Nội về quê, xe chật như nêm mà lơ xe vẫn "kiên trì" nhét thêm khách. Những người mua vé trước thì có giường nằm (xe giường nằm" còn lại thì nằm, ngồi lăn lóc giữa lối đi lại. Lúc mình lên tiếng thì ông lơ xe còn mát mẻ: "Thấy chật quá thì lên đùi anh mà ngồi cho thoải mái này".

Chị nói thêm: “Chuyện lơ xe tranh thủ quấy rối khách nữ là không hiếm. Đối tượng là các em sinh viên về một mình và bắt xe dọc đường, lúc này, các lơ xe nhiệt tình xếp đồ dẫn người lên xe nhưng cũng không quên ôm eo, sờ mó hành khách".

Theo chị Bích, một lần về quê, em họ của chị khá xinh xắn cũng “rơi vào tầm ngắm” của một lơ xe. Hắn giấu hành lý của em họ chị rồi báo với khách là bị thất lạc để lấy cớ xin số điện thoại.

Sau đó, nhiều lần em chị Bích gọi để hỏi về hành lý thì lơ xe 'à ơi' rồi cho một địa chỉ hẹn gặp. Lúc cô gái trẻ đến thì hóa ra đó là một nhà nghỉ nên hoảng hốt quay về. Cuối cùng khi gia đình đe dọa là sẽ gọi điện đến báo công an thì lúc này anh lơ xe "nhóm máu D" mới chịu trả lại hành lý cho khách.

Hai hành khách “đi lạc”

Nếu như hành khách bức xúc vì những chuyện “dở khóc dở cười” khi đi xe thì cánh lái xe cũng tích lũy được khá nhiều chuyện độc.

Lái phụ của một hãng xe có tiếng ở Cửa Lò, Nghệ An chia sẻ, anh cũng từng gặp một chuyện khá tế nhị. Đó là trong một chuyến xe về quê, một hành khách chân bị “bốc mùi”. Do xe có điều hòa lại yêu cầu khách tháo giày, dép khi lên xe nên mùi càng có cơ hội “hành hạ” lái xe và khách hàng.

Nhiều hành khách la ó vì họ không thể ngủ được, một số người còn đòi xuống xe. Cuối cùng, anh phụ xe phải tế nhị lại chỗ hành khách trên khuyên 'bác nên rửa chân'.

Sau đó, lái xe dừng lại bên đường cho ông khách này rửa chân bằng nước khoáng đóng chai của nhà xe và sữa tắm của một chị có con nhỏ trên xe cho mượn. Xong xuôi xe lại khởi hành tiếp…

{keywords}

"Chen chân" rời Thủ đô nghỉ Tết - (Ảnh: Vũ Điệp)

Một lái xe (xin giấu tên) khác kể, nhà xe này từng gặp một chuyện khá hi hữu. Trong chuyến về quê hôm đó có 2 hành khách là một chị khoảng trên 40 tuổi và một ông tầm 50 tuổi. Hai người này ngồi cạnh nhau nên nhanh chóng làm quen và câu chuyện cứ rôm rả, thân mật suốt chặng đường.

Đến trưa xe dừng lại ở một nhà hàng bên đường để khách nghỉ ngơi và ăn cơm. Lúc này không ai để ý là “cặp đôi” trên vào nhà vệ sinh khá lâu mà không thấy ra.

Khoảng 25 phút sau hành khách lên xe để tiếp tục hành trình về quê. Cứ tưởng khách đã lên xe đông đủ nên tài xế cho xe chạy. Tuy nhiên, chạy được khoảng 15 phút thì tài xế nhận được điện thoại của nhà hàng báo là còn sót lại 2 khách bị lỡ xe. Tài xế phải dừng xe lại chờ, 2 người kia bắt xe ôm chạy đuổi theo.

Khi đến nơi mọi người mới nhận ra 2 vị khách nhỡ xe là “cặp đôi ăn ý” lúc nãy. Nhiều người đùa: “Đi vệ sinh gì mà kỹ thế?”, ông khách nói chữa: “Sáng ăn linh tinh nên đau bụng” còn chị kia ngượng ngùng đỏ mặt. Câu chuyện của 2 người trên xe từ đó bớt rôm rả…

Lê Lan