- Ngày 23/1, trước tình trạng hàng nghìn hành khách “cầu cứu” nhà ga vì mua vé tàu không đúng với tên, 3 số cuối CMND của người đi, ga Sài Gòn vừa có quyết định “nhượng bộ”, đổi miễn phí vé cho người dân.
XEM CLIP TẠI ĐÂY:
Thực hiện: Trương Khởi |
Trước đó, ngày 20/1, ga Sài Gòn đã kiểm tra tên và số CMND của người đi tàu, chỉ hành khách mang vé có in đúng tên và số CMND mới được lên tàu.
Ngay trong ngày đầu tiên kiểm tra, đã có rất nhiều hành khách có vé không đúng tên và CMND của mình, phải mua vé khác mới được lên tàu.
Ngồi chờ đổi vé |
Vì thế ngay trong ngày 20 và kéo dài đến sáng ngày 22/1, tại Ga có hàng nghìn lượt người tập trung chỉ để mong nhà Ga giải quyết và chấp thuận tấm vé mà mình đã trót mua của “cò”, mua đi bán lại của bạn bè…
Bởi lẽ, thời điểm này đã quá cận Tết Nguyên Đán và việc tìm phương tiện vận chuyển thay thế để về quê là cực kỳ khó khăn.
Nhiều người đã phải bỏ về trong vô vọng vì lời giải thích từ phía Ga Sài Gòn “Quy định này nhằm siết chặt nạn “cò vé” đang lộng hành trong và ngoài bến tàu ” (trích lời ông Nguyễn Văn Thành- Trưởng ga Sài Gòn).
Trước tình hình cấp bách đe dọa tới việc về quê ăn Tết của hàng nghìn người lao động, trưa qua (22/1) ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, đã quyết định khẩn cho Ga Sài Gòn đổi thông tin trên vé cho hành khách.
"Sau khi được chỉ đạo của cấp trên, Ga Sài Gòn đã mở các cửa vé để nhanh chóng giải quyết cho bà con kịp về quê ăn Tết. Tên và số CMND trên vé đã được đổi lại miễn phí cho khách . Nhân viên quầy vé đã ghi lại thông tin này trên vé và đóng dấu xác nhận của Ga Sài Gòn để hành khách có thể lên tàu về quê. Đến chiều nay (23/1), nhà ga đã giải quyết ổn thỏa cho hành khách đi tàu", ông Thành nói.
Nhân viên nhà ga đang đổi lại thông tin trên vé cho khách |
Những hành khách trót mua vé của "cò", có thông tin trên vé không khớp với thông tin của người đi tàu, được nhà ga khuyến cáo nên chủ động đến ga sớm để đổi thông tin.
Sáng 23/1, sau khi cầm được tấm vé đã được sửa đổi trên tay, nhiều người đã không khỏi vui mừng.
Anh Hùng (quê Nam Định) vui vẻ cho biết: “Hôm qua, tôi lo lắm, xin nghỉ buổi sáng để lên đổi nhưng nhân viên nhà ga cho biết không đổi được. Về nhà mà nẫu cả ruột gan, vừa tiếc tiền vừa buồn vì không được về nhà với gia đình. Sáng nay lên thì nhà ga thông báo đổi miễn phí cho khách; đúng là không còn niềm vui nào hơn”.
Thạch Thảo