- Bản cam kết có viết: “Ngày 21/1, tại đường 12A thuộc thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, xe container đổ xuống vực sâu làm hoa quả vỡ nát, một số người dân nhặt lấy, cơ quan công an đã thu giữ được 12 thùng nhưng tôi (Bảy) đại diện cho công ty thấy số lượng quá ít và lại bị vỡ nát nên tôi (Bảy) không lấy”.

Người dân giúp nhà xe

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 11h30 phút 21/1, xe đầu kéo container mang BKS 89C -01653 của Công ty CP Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (SN 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình).

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Trong container chở khoảng 18 tấn nhãn tươi đóng thùng được nhập từ Thái Lan, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng. Khi đến km 108+50 QL12A thuộc địa phận xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì bị tai nạn.

Sau khi tai nạn xảy ra, công an xã Hóa Thanh và công an huyện Minh Hóa đóng ở đồn Hóa Tiến đã ra giúp tài xế bảo vệ hiện trường và tiến hành thu hồi những hộp nhãn bị văng ra khỏi xe.

Rất nhiều người dân đến chứng kiến sự việc, có người lấy nhãn ăn nhưng cũng có người gom các thùng nhãn để lực lượng công an thu hồi cho tài xế. Nhưng vì nơi chiếc xe bị tai nạn là vực sâu nên sau khi rơi xuống gần 30m so với mặt đường thì thùng xe container cũng bị bong tróc, hư hỏng toàn bộ.

Sắt thép mà còn như thế, mấy thùng nhãn làm sao còn nguyên vẹn được”, ông Đinh Xích Thắng, Trưởng đồn công an Hóa Tiến cho biết.

Thấy các thùng nhãn bị dập nát hết, cả xe lúc đó còn có 12 thùng nguyên, người dân nộp lại cho chúng tôi nhưng anh Bảy (đại diện cho công ty Bích Thị) thấy số lượng ít quá nên không lấy.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu anh Bảy làm biên bản và kí vào”, anh Phạm Hồng Sơn, Trưởng công an xã Hóa Thanh nói.

Thông tin sai lệch?

Công an đã yêu cầu phía công ty làm biên bản, anh Trịnh Văn Bảy (39 tuổi), trú Hồng Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đại diện cho Công ty Bích Thị (chủ hàng nhãn nói trên) đã viết:

{keywords}
2 biên bản được đề cập đến trong vụ tai nạn.

"Ngày 21/1, tại đường 12A thuộc thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, xe container đổ xuống vực sâu làm hoa quả vỡ nát, một số người dân nhặt lấy, cơ quan công an đã thu giữ được 12 thùng nhưng tôi (Bảy) đại diện cho công ty thấy số lượng quá ít và lại bị vỡ nát nên tôi (Bảy) không lấy”.

Sau đó, phía công ty lại nhờ cơ quan công an làm cho mình một biên bản xác nhận vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn xã làm cho xe container và số nhãn nói trên bị dập nát để về trình cho phía công ty.

Trong “Biên bản tai nạn giao thông” cũng có viết: Xe hư hỏng nặng, hàng hóa bị hư hỏng hoàn toàn, vụ tai nạn không có thiệt hại về người nên chủ xe tự khắc phục sửa chữa.

Ở biên bản thứ nhất, phía đại diện công ty đã không lấy lại các thùng hàng, biên bản thứ hai cũng xác nhận việc chủ xe sẽ tự khắc phục sửa chữa.

Một người dân xã Hóa Thanh bức xúc, nếu đã không lấy lại các thùng nhãn thì dân lấy, sao giờ lại còn nói dân “hôi của man rợ”?

Hải Sâm